Ứng dụng camera cảm biến nhiệt tích hợp nhận dạng khuôn mặt vào kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Ứng dụng camera cảm biến nhiệt tích hợp nhận dạng khuôn mặt vào kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Ứng dụng camera cảm biến nhiệt tích hợp nhận dạng khuôn mặt vào kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Ứng dụng camera cảm biến nhiệt tích hợp nhận dạng khuôn mặt vào kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Công ty Truyền tải điện 3 (trụ sở tại tỉnh Khánh Hòa) đưa vào sử dụng hệ thống camera đo thân nhiệt tự động sử dụng cảm biến hồng ngoại kết hợp nhận dạng khuôn mặt, để kiểm tra thân nhiệt tự động cho toàn bộ cán bộ công nhân viên cũng như khách ra vào trụ sở.

 

Theo ông Huỳnh Quang Thịnh, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Truyền tải điện 3 (PTC 3), hệ thống camera đo thân nhiệt từ xa có cảnh báo bằng âm thanh, màu sắc khi thân nhiệt vượt quá 35 độ. Người cần đo nhiệt độ không cần phải tháo khẩu trang hay mũ bảo hiểm khi đi qua cổng, mà chỉ cần nhìn vào camera, để lộ một phần vùng mặt, ở khoảng cách xa từ 2 mét đến 3 mét trong vòng 2 giây.

 

Hình ảnh người ra vào trụ sở được nhận biết và truyền đến màn hình tại phòng trực bảo vệ

 

Khi thân nhiệt người được đo vượt quá 37 độ, thì hệ thống camera sẽ phát ra âm thanh cảnh báo, đồng thời truyền hình ảnh khuôn mặt đến màn hình tivi được đặt tại phòng trực bảo vệ để tiến hành kiểm tra theo dõi, cũng như lưu trữ dữ liệu trong trên hệ thống máy chủ giúp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Huỳnh Quang Thịnh cho biết thêm: hệ thống camera này được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt có độ chính xác cao và được đối chiếu với hình ảnh của mỗi cán bộ công nhân viên đã cập nhật trên hệ thống HRMS (hệ thống Quản lý nguồn nhân lực).

Tiếp đến, tính năng này sẽ được triển khai áp dụng để kiểm soát và nhận biết khách đến liên hệ công tác. Theo đó, khách liên hệ công tác sẽ phải đăng ký trước thời gian đến làm việc bằng file kèm giấy tờ tùy thân có ảnh. Nhân viên bảo vệ sẽ ngay lập tức có thông tin khi khách được nhận diện và hướng dẫn khách đi đến đúng bộ phận làm việc đã đăng ký.

Thiết bị do PTC 3 nghiên cứu, ứng dụng và tự lắp đặt. Đây cũng là bước thử nghiệm của PTC 3 để tiến tới triển khai hệ thống nhận diện người và kiểm tra thân nhiệt từ xa, cho phép cán bộ trực ban tại Trung tâm Giám sát vận hành đặt tại TP. Nha Trang có thể cấp quyền vào làm việc tại các trạm biến áp không người trực do PTC 3 quản lý vận hành trải dài suốt 9 tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên.

Qua áp dụng, hệ thống có thể hỗ trợ phát hiện, sàng lọc ban đầu hiệu quả trong nội bộ CBCNV của PTC 3, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động, không để dịch bệnh COVID-19 xâm nhập. 

 

Link gốc

 

 

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline