TotalEnergies ENEOS đẩy mạnh hợp tác phát triển năng lượng xanh tại Nam Định

TotalEnergies ENEOS đẩy mạnh hợp tác phát triển năng lượng xanh tại Nam Định

TotalEnergies ENEOS đẩy mạnh hợp tác phát triển năng lượng xanh tại Nam Định

TotalEnergies ENEOS đẩy mạnh hợp tác phát triển năng lượng xanh tại Nam Định

TotalEnergies ENEOS đã ký hợp đồng dài hạn với Golden Victory Việt Nam để phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà công suất 4,6 MWp lắp đặt trên mái nhà máy của công ty ở tỉnh Nam Định.

 

Ngày 15/5, TotalEnergies ENEOS vừa công bố về việc ký kết hợp đồng dài hạn với Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam, một trong những công ty sản xuất giày dép lớn nhất và nhà cung cấp chính cho các thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu.

Hợp đồng giai đoạn mới nhằm phát triển thêm 4,6MWp công suất hệ thống mặt trời mái nhà, đưa tổng quy mô công suất điện mặt trời của nhà máy lên 7,5 MWp.

Với hơn 7.900 tấm quang điện (PV) được lắp đặt, hệ thống dự kiến sẽ sản xuất khoảng 5.200 MWh điện tái tạo hàng năm, tiết kiệm chi phí đáng kể cho Golden Victory và giúp giảm khoảng 4.200 tấn phát thải CO2 hàng năm, tương đương với trồng hơn 62.000 cây xanh.

Sử dụng năng lượng xanh là nhu cầu thiết yếu, đồng thời cũng là một chỉ số quan trọng để doanh nghiệp đạt được sự phát triển bền vững. Các thương hiệu thể thao lớn đều cam kết giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ sinh thái tự nhiên, đưa tính bền vững vào mục đích kinh doanh, quy trình sản xuất cũng như thông điệp xuyên suốt trong các hoạt động của doanh nghiệp.

Vì vậy, việc lắp đặt dự án điện mặt trời trên mái nhà không chỉ là điều mà Golden Victory đang thực hiện với trách nhiệm của doanh nghiệp, mà hướng đến tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon. Tháng 6/2022, TotalEnergies và Golden Victory Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 1 hệ thống quang điện mặt trời công suất 2,9 MWp trên mái nhà máy tại Nam Định (Vũ Phong Energy Group là nhà thầu EPC).

 

Hệ thống quang điện 2.9 MWp trên mái nhà máy Công ty Golden Victory Việt Nam do TotalEnergies lắp đặt giai đoạn 1 hoàn thành tháng 6/2022.

 

Bà Catherine Liu, Giám đốc Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam cho biết, dự án điện mặt trời hiện tại vận hành trơn tru và hiệu suất ổn định, góp phần giảm phát thải carbon. Do đó, khi lên kế hoạch cho dự án điện mặt trời tiếp theo, TotalEnergies luôn là lựa chọn đầu tiên bởi tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy, Giám đốc Golden Victory Việt Nam nhận định.

Theo thỏa thuận hợp tác, TotalEnergies ENEOS sẽ đầu tư toàn bộ vốn, lắp đặt và vận hành hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà và Golden Victory sẽ chỉ thanh toán cho lượng điện được tạo ra trong 20 năm, mà không cần nguồn vốn đầu tư ban đầu.

Như vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng mô hình hợp tác này để sử dụng năng lượng sạch mà không phải đầu tư hệ thống điện mặt trời, giúp đáp ứng các tiêu chí về xanh hóa sản xuất, bảo vệ môi trường trong khi vẫn có thể ưu tiên dòng vốn cho việc đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất.

Stella International Holdings Ltd. là nhà phát triển và sản xuất giày dép và đồ da đứng đầu về chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang và được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) vào năm 2007.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam có nhà máy sản xuất thuộc bộ phận giày thể thao của Tập đoàn Stella tại tỉnh Nam Định, chủ yếu sản xuất giày thể thao NIKE và là một trong những nhà sản xuất chính của sản phẩm giày dép NIKE. Hiện tại nhà máy có khoảng 10.000 công nhân. Sản lượng hàng năm đạt khoảng 9,5 triệu đôi giày.

 

TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia Pte. Ltd. là một liên doanh 50/50 giữa TotalEnergies và ENEOS để phát triển các dự án điện mặt trời mái nhà phân tán cho các khách hàng doanh nghiệp theo hình thức B2B (“Business to Business”, hình thức kinh doanh, thỏa thuận và giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) khắp châu Á. Công ty có trụ sở tại Singapore với kế hoạch phát triển 2 GW công suất năng lượng mặt trời phi tập trung trong vòng 5 năm tới.

 

 

 

Link gốc bài viết.

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline