thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại đồng

thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại đồng

thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại đồng

Tạo ra nguồn điện thắp sáng 100 bóng đèn chỉ với một giọt mưa
Các nhà nghiên cứu đã phát triển một máy phát điện nhỏ giọt hoạt động dựa trên nguyên lý: Mỗi hạt mưa có thể tạo ra lượng điện 140 volt trong thời gian ngắn, tương đương đủ thắp sáng 100 bóng đèn bulb.
 
 

 
Công nghệ DEG được coi là bước tiến hứa hẹn về một dạng điện năng tái tạo mới. Ảnh minh họa. 
 
Từ trước tới nay các nhà khoa học đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo ra điện từ mưa, nhưng nghiên cứu dưới đây có thể coi là một trong những giải pháp hiệu quả hơn cả.
 
Theo đó, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Thành thị Hongkong (The City University of Hongkong) đã phát triển một thiết bị mang tên DEG (droplet-based electricity generator) hay máy phát điện nhỏ giọt, hoạt động dựa trên nguyên lý: Mỗi hạt mưa có thể tạo ra lượng điện 140 volt trong thời gian ngắn. Lượng điện này tương đương đủ thắp sáng 100 bóng đèn bulb.
 
Mặc dù chưa thể khả thi cho mục đích sử dụng thường nhật, nhưng công nghệ này thực sự là bước tiến hứa hẹn cho viễn cảnh về một dạng điện năng tái tạo mới.
 
Thiết kế trên DEG là một cấu trúc dạng bóng bán dẫn hiệu ứng trường (field-effect transistor-style), có khả năng biến một lượng mưa rơi thành những đợt phóng điện ngắn hạn. Ngoài ra, loại vật liệu được dùng làm thiết bị cũng chứa một điện tích gần như liên tục. Vai trò của nước mưa, vì thế đơn giản chỉ là để kích thích hiệu ứng phóng điện. 
 
Vấn đề còn lại là cần tìm cách biến công nghệ thành những ứng dụng hữu ích đối với cuộc sống sinh hoạt của con người. Hiện tại, thiết bị này vẫn chưa đủ tin cậy để có thể được dùng làm nguồn cấp điện liên tục, do bất tiện vì cần phải sạc đầy thiết bị từ trước.
 
Một khi những khó khăn trên được khắc phục, DEG hoàn toàn có thể đóng vai trò như một nguồn cấp điện nhỏ, tạm thời trên các bình đựng nước, ô che mưa, hay nhiều vật dụng tiêu thụ ít điện năng khác.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline