thiết kế thi công trạm điện tại tphcm, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tphcm, t

thiết kế thi công trạm điện tại tphcm, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tphcm, t

thiết kế thi công trạm điện tại tphcm, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tphcm, t

Ra mắt tổ chức Sáng kiến về chuyển đổi năng lượng Việt Nam - VIET

Ngày 19/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt tổ chức Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam (VIET) với sự tham dự của các đại biểu đến từ các bộ, ngành, tổ chức, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.  

 

Lễ ra mắt tổ chức sáng kiến chuyển dịch năng lượng

Được thành lập vào cuối năm 2018, VIET là một tổ chức nghiên cứu độc lập với các hoạt động nghiên cứu liên quan đến việc chuyển dịch hệ thống năng lượng quốc gia hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và có độ tin cậy cao. Sự kiện ra mắt VIET là một dịp để giới thiệu những định hướng nghiên cứu mà VIET có thể đóng góp cho Việt Nam kể từ khi thành lập. Đồng thời là dịp để giao lưu giữa cộng đồng các nhà nghiên cứu, trong và ngoài nước, với các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

Hoạt động chính của VIET là thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu, kết hơp với tổ chức các buổi trao đổi giữa các nhà nghiên cứu và các nhà lập chính sách đang hoạt động trong lĩnh vực kinh tế năng lượng và bảo vệ khí hậu, để có được sự hợp tác sâu sắc hơn nhằm đưa ra các quyết định chính sách phù hợp cho đất nước.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Hà Dương Minh, Chủ tịch của VIET cho biết, trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam kêu gọi đa dạng hóa nguồn đầu tư cho lĩnh vực năng lượng, xuất hiện nhiều vấn đề về kỹ thuật cần có sự thích nghi và đổi mới nhanh chóng trong quá trình ra quyết định về chính sách. VIET sẽ là cầu nối hợp tác giữa các các nhà khoa học và các nhà lập chính sách nhằm để đưa ra các quyết định phù hợp thúc đẩy sự chuyển đổi của hệ thống năng lượng Việt Nam phát triển với độ tin cậy cao và bền vững. Quá trình chuyển đổi này sẽ đóng góp lớn vào việc cắt giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam nhằm đạt được các mục tiêu cam kết quốc gia của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu COP21 (Paris, 2015) cũng như các cam kết quốc tế khác liên quan đến phát triển bền vững mà Việt Nam đã tham gia trong thời gian gần đây.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, các chuyên gia năng lượng cũng đã có cuộc toạ đàm với chủ đề “Tương lai của sự chuyển dịch ngành điện Việt Nam”. Trong đó có đưa ra 7 khuyến nghị chính sách thúc đẩy chuyển dịch năng lượng của ngành điện Việt Nam liên quan đến Quy hoạch Phát triển Điện lực Quốc gia (Quy hoạch điện 8); Tăng cường sử dụng điện hiệu quả; Chi phí sản xuất điện năng lượng tái tạo so với điện từ nhiên liệu hóa thạch; Điều chỉnh nguồn phát và quản lý nhu cầu điện; Cải cách thị trường điện để thu hút đầu tư phát triển và đa dạng hóa nguồn điện.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline