Pháp sẽ cắt điện luân phiên từ tháng 1/2023

Pháp sẽ cắt điện luân phiên từ tháng 1/2023

Pháp sẽ cắt điện luân phiên từ tháng 1/2023

Pháp sẽ cắt điện luân phiên từ tháng 1/2023

Chính phủ Pháp ngày 1/12 cho biết sẽ triển khai kế hoạch cắt điện luân phiên kể từ đầu năm 2023 để đối phó với nguy cơ thiếu điện trong bối cảnh nhiệt độ có thể xuống thấp trong khi nỗ lực vận động người dân tiết kiệm năng lượng chưa mang lại hiệu quả.

Cơ quan mạng lưới truyền tải điện Pháp cho biết trừ đảo Corse, cơ quan này sẽ bắt đầu tiến hành các đợt cắt điện trên toàn nước Pháp kể từ tháng 1/2023. Việc cắt điện sẽ thực hiện luân phiên theo từng khu vực và thời điểm cụ thể, bao gồm cả các khung giờ cao điểm từ 8h-13h hay từ 18h-20h. Thời gian cắt điện không quá 2 tiếng liên tục.

Pháp sẽ cắt điện luân phiên để tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Le Monde.

 

Cơ quan mạng lưới truyền tải điện của Pháp sẽ quyết định việc điều tiết và lựa chọn khu vực sẽ bị cắt điện dựa trên nhiều yếu tố, đặc biệt là thời tiết như trường hợp xuất hiện các đợt lạnh đột ngột hay các thiết bị tiết kiệm năng lượng có vấn đề và không hoạt động.

Một cơ quan liên bộ cũng đã được thành lập để tham gia điều tiết điện và ứng phó với các tình huống khủng hoảng phát sinh do cắt điện để tối đa hoá chính sách tiết kiệm năng lượng của chính phủ và tránh gây tổn hại đến các cơ sở hạ tầng trọng yếu. 

Chính phủ Pháp cũng đã triển khai một phần mềm có tên gọi “Ecowatt” cài đặt trên điện thoại để truyền tải thông tin đến người dân, đồng thời cảnh báo sẽ cắt điện tại những khu vực tiêu thụ quá nhiều điện năng. 

Thủ tướng Pháp bà Elisabeth Borne dự kiến sẽ ban hành Sắc lệnh hướng dẫn các địa phương hướng xử lý trong trường hợp cắt điện. Theo đó, thông qua phần mềm Ecowatt và các phương tiện thông tin khác, người dân Pháp sẽ nhận được cảnh báo đỏ về khả năng sẽ cắt điện trước 3 ngày để điều chỉnh giảm lượng điện tiêu thụ, hay nhận được thông báo cắt điện trước 1 ngày.         

Sắc lệnh cũng sẽ quy định những ngoại lệ không bị cắt điện như hệ thống chỉ dẫn giao thông, tàu điện ngầm hay các cơ sở thiết yếu như trụ sở lính cứu hoả, cảnh sát, nhà tù, bệnh viện, phòng khám y tế… Theo ước tính, việc cắt điện luân phiên sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 60% người dân Pháp.  

Cơ quan mạng lưới truyền tải điện Pháp mới đây bày tỏ lo ngại việc tiết kiệm năng lượng chủ yếu diễn ra trong hoạt động sản xuất công nghiệp, trong khi nỗ lực của các hộ gia đình chỉ giảm được 1% lượng điện tiêu thụ so với trước.  

Phát biểu trên truyền hình ngày hôm qua, Người phát ngôn chính phủ Pháp Olivier Véran kêu gọi người dân nâng cao ý thức tiết kiệm trong bối cảnh thời tiết ngày càng lạnh hơn.

“Nếu phải đối mặt với một mùa Đông đặc biệt lạnh và tiêu tốn đặc biệt nhiều năng lượng, trong khi nhiều lò phản ứng hạt nhân vẫn chưa thể vận hành trở lại, chúng ta sẽ rơi vào tình huống căng thẳng về điện. Vì vậy, việc tiến hành cắt điện chung là điều không thể tránh khỏi và chính phủ đang chuẩn bị các kịch bản cho mọi tình huống”, ông Véran cho biết.

 

Link gốc bài viết.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline