thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

Những công nghệ năng lượng của tương lai
Những công nghệ mới về năng lượng này được dự báo sẽ làm thay đổi thế giới trong những năm tới.
 

Ảnh minh họa.
 
1. Lưu trữ và vận chuyển năng lượng hydro
 
Giả thuyết là sẽ có những phát minh mới về vận chuyển và lưu trữ hydro thay thế cho điện năng trong mạng lưới truyền tải điện hiện tại. Có thể kết hợp với các phương pháp truyền tải năng lượng khác nhằm giảm thiểu thất thoát và tăng tối đa khả năng lưu trữ.
 
Dự báo công nghệ này sẽ phổ biến vào năm 2022.
 
2. Điện phân tán
 
Điện năng được sản sinh và phân phối từ rất nhiều cơ sở nhỏ thay vì các nhà máy điện quy mô lớn. Các nhà máy điện lớn có khả năng đáp ứng nhu cầu điện cho cả quốc gia nhưng quá trình truyền tải sẽ gây thất thoát lãng phí điện năng, không đáp ứng được một cách nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu của mạng lưới.
 
Dự báo sẽ trở thành xu thế chủ đạo năm 2021.
 
3. Phản ứng hạt nhân quy mô nhỏ
 
Các lò phản ứng hạt nhân quy mô nhỏ trong tương lai sẽ được sử dụng. Các lò này chỉ dài khoảng vài chục mét, có thể dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Hiện thời các lò này mới chỉ cung cấp được công suất 10 MW, nhưng trong tương lai gần có thể nâng lên 50 MW.
 
Dự báo sẽ trở nên phổ biến năm 2023.
 
4. Lưu trữ nhiệt năng
 
Nhiệt năng được tích lũy từ những thiết bị thu năng lượng mặt trời hoặc từ các nhà máy nhiệt điện. Sau đó nhiệt năng được lưu trữ ở các kho chứa cách điện để sử dụng cho những mục đích khác nhau như làm nóng không gian sống, phục vụ nhu cầu năng lượng của các gia đình.
 
Dự báo sẽ trở nên phổ biến vào 2024.
 
5. Nhiên liệu sinh học thế hệ thứ ba
 
Các loại nhiên liệu sinh học thế hệ thứ ba sẽ được phát triển dựa trên những công nghệ biến đổi gen mới khác xa với hiện tại. Công nghệ biến đổi gen trong tương lai sẽ được thực hiện theo những cách thức phi truyền thống nhằm tạo ra những loại nhiên liệu sinh học mới. Chẳng hạn như người ta có thể sản xuất hydro từ tảo, hoặc sản xuất chất furan giàu năng năng lượng dành cho các phương tiện vận chuyển cơ giới.
 
Dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm 2024.
 
6. Động cơ nhiệt đốt ngoài (động cơ stirling) kích cỡ nhỏ
 
Đây là loại động cơ nhiệt có hiệu suất cao, dùng để chuyển hóa nhiệt năng thành công năng. Động cơ stirling hoạt động được trên nhiều nguồn nhiệt: từ năng lượng mặt trời, phản ứng hóa học đến phản ứng hạt nhân. Nó có hiệu suất cao hơn động cơ đốt trong cùng công suất. Nó hoạt động ổn định, không cần bảo dưỡng nhiều, không gây tiếng ồn.
 
Với giá thành năng lượng đang ngày một tăng cao, động cơ Stirling đang được quan tâm để đưa vào các nhà máy phát điện sử dụng năng lượng tái tạo.
 
Dự báo sẽ trở nên phổ biến vào năm 2026.
 
7. Phản ứng hạt nhân thori
 
Chất hóa học thori sẽ được sử dụng làm nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân thông thường. Thori cũng được sử dụng để sản xuất nhiên liệu hạt nhân trong lò phản ứng tái sinh. Ưu điểm của thori là chất thải tồn tại trong thời gian ít hơn từ 10 đến 10.000 lần so với chất thải phóng xạ hiện nay. Chất thori không cần phải làm giàu giống như uranium.
 
Dự báo sẽ trở nên phổ biến vào năm 2026.
 
8. Thu nhận năng lượng mặt trời từ ngoài không gian
 
Trong tương lai loài người sẽ sử dụng các trạm không gian để thu nhận năng lượng mặt trời, sau đó chuyển về trái đất dưới dạng vi sóng. Trên không gian, việc truyền năng lượng mặt trời sẽ không bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng lọc của khí quyển.
 
Dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm 2027.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline