thiết kế thi công trạm điện tại bình dương, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại bì

thiết kế thi công trạm điện tại bình dương, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại bì

thiết kế thi công trạm điện tại bình dương, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại bì

Việt Nam: Nhiều tiềm năng điện gió ngoài khơi

Đó là thông tin tại Hội thảo Phát triển điện gió ngoài khơi do Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) phối hợp với Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức ngày 17/10.    

 

Hội thảo này lần này là một hoạt động trong tuần làm việc của đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bên cạnh các buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, gặp gỡ, làm việc với các bên có liên quan để xây dựng chương trình hợp tác hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới cho Bộ Công Thương về phát triển điện gió ngoài khơi.

 

Thúc đẩy phát triển điện gió ngoài khơi.

Theo ông Đỗ Đức Quân - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), ước tính của WB cho thấy, Việt Nam có tiềm năng kỹ thuật điện gió ngoài khơi khoảng 260 GW. Đây là nguồn năng lượng sạch rất lớn cần nghiên cứu, đánh giá, đề xuất lộ trình khai thác hợp lý. Tuy nhiên, để có thể chuyển được từ tiềm năng kỹ thuật điện gió ngoài khơi sang tiềm năng thương mại cần nhìn nhận được các khó khăn vướng mắc để tìm giải pháp vượt qua về chính sách khuyến khích, kỹ thuật phức tạp, tác động môi trường phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau... “Do đó, để khai thác hợp lý nguồn tiềm năng này, Việt Nam đã và đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đối tác phát triển, nhà tài trợ như Ngân hàng thế giới, Chính phủ Đan mạch, Hà Lan, Đức....”- ông Đỗ Đức Quân cho biết.

 

Đồng quan điểm, đại diện Hiệp hội Năng lượng Việt Nam khẳng định, tiềm năng nguồn điện gió Việt Nam có thể phát triển khoảng trên 100 nghìn MW. Trong đó, tiềm năng điện gió ngoài khơi chiếm từ 50 – 60%. Thế nhưng tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có duy nhất 1 dự án điện gió ngoài khơi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khảo sát là dự án điện gió Thanglong Wind - khu vực ngoài khơi mũi Kê Gà, tỉnh Bình Thuận.

 

Với việc nguồn cung điện đang được đánh giá là rất khó khăn, cả chục dự án của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 100% dự án có tầm ảnh hưởng rất lớn của các tập đoàn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản đều đang chậm tiến độ thì việc trông đợi nguồn cung từ các dự án điện năng lượng tái tạo càng trở nên quý giá.

 

Theo đánh giá của WB, Việt Nam là nước có tiềm năng điện gió lớn nhất Đông Nam Á với tổng tiềm năng điện gió ước đạt hơn 513.000 MW, cao gấp 6 lần công suất dự kiến của ngành điện vào năm 2020 và lớn hơn nhiều so với tiềm năng các nước trong khu vực như Thái Lan (152.392 MW), Lào (182.252 MW) và Cambodia (26.000 MW) thì con số dự kiến khai thác được thực sự quá khiêm tốn.

 

Trên thực tế, theo Hiệp hội Năng lượng Việt Nam các dự án điện gió ở Việt Nam chưa nhiều, mới chỉ có 4 dự án điện gió được đưa vào khai thác với tổng công suất khoảng 159.2 MW. Trong đó Nhà máy Điện gió Bạc Liêu là (99.2 MW), Tuy Phong (30 MW), Phú Qúy (6 MW) và Phú Lạc (24 MW).

 

Dự kiến, những dự án trên nâng tổng tổng công suất lên khoảng 800 MW vào năm 2020, khoảng 2.000 MW vào năm 2025 và khoảng 6.000 MW vào năm 2030.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline