thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

Tuần lễ lưới điện thông minh 2019 tại Việt Nam có gì?
Từ ngày 2-5/12/2019, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Tuần lễ Lưới điện Thông minh Việt Nam do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ phối hợp với Cục Điều tiết Điện lực/Bộ Công Thương tổ chức. 
 

Tuần lễ có nhiều sự kiện nhằm thảo luận về chủ đề số hóa và tính linh hoạt của Hệ thống điện để tăng cường khả năng tích hợp năng lượng tái tạo cũng như thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp, công nghệ tiên tiến Lưới điện thông minh tại Việt Nam.
 
Đây là một phần của kế hoạch Dự án Lưới điện Thông minh cho Năng lượng Tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (SGREEE) do Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam.   

Tuần lễ sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Điều tiết Điện lực và các cơ quan của Chính phủ, Đại sứ quán Đức, GIZ, các chuyên gia năng lượng, nhà khoa học trong và ngoài nước; các doanh nghiệp trong ngành năng lượng Việt Nam và các tổ chức quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam
 
Tuần lễ sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động và hội nghị chuyên đề liên quan đến phát triển lưới điện thông minh phù hợp với hệ thống năng lượng của Việt Nam nhằm tích hợp năng lượng tái tạo, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội – môi trường bền vững.
 
Đại diện GIZ cho biết, mục đích của Tuần lễ lưới điện thông minh Việt Nam 2019 nhằm quảng bá kiến thức lưới điện thông minh tại Việt Nam; Thảo luận về tầm nhìn cho một hệ thống năng lượng trong tương lai của Việt Nam; Trao đổi kiến ​​thức và giới thiệu các giải pháp công nghệ mới về lưới điện thông minh; giới thiệu các mô hình hoạt động của  một hệ thống điện tương lai bền vững.
 
Thông qua chuỗi các hoạt động, sẽ giúp cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam hoàn thiện cơ chế chính sách phát triển lưới điện thông minh gắn liền với hệ thống năng lượng Việt Nam; Thúc đẩy cơ hội đầu tư vào lưới điện thông minh và các dạng năng lượng tái tạo.
 
Nội dung của Tuần lễ sẽ tập trung đánh giá về kết quả cũng như khó khăn trong việc thực hiện đề án lưới điện thông minh đã được Chính phủ phê duyệt theo quyết định số 1670/QĐ-TTg tháng 11/2012 của Chính phủ phê duyệt đề án phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam. Đồng thời thảo luận đưa ra các định hướng phát triển trong thời gian tới, bao gồm hoàn thiện thể chế, các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật; xây dựng cơ chế khuyến khích đầu tư vào lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo.
 
Các diễn giả cũng sẽ chia sẻ các kinh nghiệm, các công nghệ, sáng kiến, giải pháp mới trong việc quản lý, vận hành hệ thống điện khi có tỷ trọng nối lưới cao các nguồn năng lượng mới; Thảo luận về vai trò của dữ liệu và công nghệ thông tin trong hệ thống điện tương lai…
 

 
Việt Nam cần áp dụng các giải pháp lưới điện thông minh song bên cạnh việc tăng cường phát triển nguồn điện năng lượng tái tạo 
 
Ông Trần Tuệ Quang – Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực/Bộ Công Thương - cho biết, trong bối cảnh nguồn năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh, việc tổ chức Tuần lễ Lưới điện Thông minh Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm giúp nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như toàn thể xã hội về tầm quan trọng, lợi ích của lưới điện thông minh.
 
Theo các chuyên gia của GIZ, do đặc tính của thời tiết, sản lượng điện do các nhà máy điện năng lượng tái tạo thường không ổn định. Để giảm thiểu tác động này, các đơn vị vận hành có thể sử dụng thông tin dự báo ngắn hạn chính xác về nguồn năng lượng để thực hiện tốt công tác quản lý và điều độ hệ thống điện. Các công nghệ, thiết bị thông minh và lưới điện thông minh sẽ giúp hỗ trợ giải quyết tối ưu vấn đề này.
 
Các công nghệ Lưới điện thông minh tăng cường năng lực quản lý thông minh đối với hoạt động phát và tiêu thụ điện thông qua việc chủ động giám sát các nhà máy điện, việc nguồn lưu trữ điện và các phụ tải điện linh hoạt. Điều này cũng cho phép các dạng năng lượng tái tạo, như năng lượng gió hay mặt trời, được hòa lưới với quy mô lớn vào lưới điện quốc gia trong khi vẫn đảm bảo an ninh và an toàn lưới điện.
 
Ông Tobias Cossen – Giám đốc Dự án Lưới điện Thông minh cho Năng lượng Tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (SGREEE) - cho biết, Việt Nam có nhiều tiềm năng để các nhà máy điện gió và điện mặt trời hòa lưới điện tại các địa phương ngoài khu vực miền Trung. Điều quan trọng là phải quy hoạch để phát triển các nhà máy điện năng lượng tái tạo trong tương lai tại các vùng vẫn còn đủ công suất truyền tải. Thêm nữa, thay vì đầu tư đường dây/trạm biến áp mới (thường tốn kém và mất nhiều thời gian) để truyền tải năng lượng được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo, chúng ta có thể áp dụng các giải pháp lưới điện thông minh, để tăng khả năng của lưới điện, nhằm giải phóng năng lượng và điều khiển linh hoạt các thành phần của lưới điện.
 

 
Thay vì đầu tư đường dây/trạm biến áp mới (thường tốn kém và mất nhiều thời gian), Việt Nam có thể áp dụng các giải pháp lưới điện thông minh để tăng khả năng của lưới điện 

Việc phát triển lưới điện thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện chất lượng điện năng, giúp quản lý nhu cầu điện, khuyến khích sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tạo điều kiện nâng cao năng suất lao động, giảm nhu cầu đầu tư và phát triển nguồn và lưới điện, tăng cường khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội bền vững.
 
Các hoạt động của Tuần lễ:
 
Ngày thứ nhất (2/12/2019): Hội nghị “Khai mạc Tuần lễ Lưới điện thông minh Việt Nam”
 
Ngày thứ hai (3/12/2019): Hội nghị “Sáng kiến công nghệ Hệ thống điện”
 
Ngày thứ ba (4/12/2019): Hội thảo “Chuyên đề lưới điện thông minh”
 
Ngày thứ tư (5/12/2019): Hội thảo “Ứng dụng Internet trong năng lượng
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline