thiết kế thi công trạm điện ở đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng ở đồng nai,

thiết kế thi công trạm điện ở đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng ở đồng nai,

thiết kế thi công trạm điện ở đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng ở đồng nai,

Trạm sac xe điện đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất trong nước
Ông Trần Dũng - Giám đốc Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) thuộc Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, trạm sạc xe điện đầu tiên tại Việt Nam do CPCEMEC nghiên cứu sản xuất và cung cấp cho thị trường. Đây là một quá trình lâu dài mới có thể đạt được kết quả này.
 

Trạm sạc xe ô-tô điện được lắp đặt tại trụ sở EVNCPC.

Trước đó, tại Đà Nẵng, EVNCPC đã tổ chức buổi gặp gỡ và ký kết thỏa thuận hợp tác thử nghiệm và phát triển trạm sạc cho ô tô điện giữa Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và EVNCPC. Đây được xem là dấu mốc có tính chất vô cùng quan trọng cho cả PVOIL và EVNCPC trong thời điểm xu hướng năng lượng tái tạo đang thu hút được sự quan tâm của toàn cầu. Tại cuộc họp này, hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ cởi mở về mong muốn cùng nhau hợp tác để xây dựng một mô hình kết hợp giữa trạm xăng truyền thống và trạm sạc xe ô tô điện hiện đại, kết hợp với hệ thống năng lượng mặt trời trên mái của các cửa hàng xăng dầu.

Mô hình này không chỉ giúp cửa hàng xăng dầu của PVOIL tiết kiệm chi phí điện hàng tháng mà còn giúp EVNCPC tuyên truyền, quảng bá việc ứng dụng lưới điện thông minh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch để bảo vệ môi trường, cụ thể là năng lượng mặt trời đến gần với khách hàng sử dụng điện hơn. Ông Dũng cho hay, hiện nay, nhu cầu tiêu dùng đối với xe ô tô điện ngày một tăng cao nhờ hiệu suất của nó được cải thiện đáng kể và người dùng cũng nhận thấy được nhiều lợi ích mà xe ô tô điện mang lại. Đó là, chi phí bảo trì thấp hơn, giá bán lẻ ngày một giảm và chi phí nhiên liệu cho việc di chuyển cũng rẻ hơn nhiều so với xe xăng truyền thống. Chính vì thế, nhu cầu về trạm sạc cũng như xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh công cộng sẽ ngày càng phát triển.

Trong năm 2018, EVNCPC phối hợp PVOIL xây dựng thí điểm hai trạm sạc ô tô điện tại hai cửa hàng xăng dầu PVOIL Đà Nẵng. PVOIL sẽ chia sẻ, cung cấp các yêu cầu về an toàn đối với thiết bị lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu này. EVNCPC giao CPCEMEC chịu trách nhiệm sản xuất, chế tạo cung cấp trạm sạc điện để triển khai ứng dụng, lắp đặt thí điểm; đào tạo chuyển giao công nghệ và hướng dẫn vận hành. Hai bên thống nhất chủ trương sẽ hợp tác lâu dài để khai thác thương mại, phát triển hệ thống trạm sạc sau khi kết thúc thử nghiệm. Rõ ràng, việc hợp tác giữa PVOIL và EVNCPC sẽ thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu về xe điện cũng như sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời trong nhân dân để hình thành nên mạng lưới hệ thống cửa hàng xăng dầu kết hợp trạm sạc thông minh phù hợp với xu hướng phát triển xe ô tô điện trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

“Với bề dày kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, kinh doanh các sản phẩm công tơ điện tử và giải pháp đo xa phục vụ ngành Điện miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, thì chiến lược phát triển ứng dụng xe điện và xây dựng mạng lưới trạm sạc điện công cộng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà EVNCPC đã tin tưởng giao cho CPCEMEC thực hiện” – ông Trần Dũng nhìn nhận.

Bằng những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và đội ngũ nhân viên kỹ sư, CPCEMEC đã nhanh chóng tiếp cận công nghệ, nghiên cứu chế tạo thành công mẫu trạm sạc đầu tiên “made in VietNam”. Việc đầu tư nghiên cứu sản xuất và lắp đặt trạm sạc kết hợp với việc ứng dụng xe ô tô điện, xe tải điện vào phục vụ công tác SXKD là việc làm hết sức cần thiết, nhằm tuyên truyền, quảng bá việc ứng dụng lưới điện thông minh, sử dụng các dạng năng lượng sạch để bảo vệ môi trường. Đầu tư trạm sạc xe điện là một cách trực tiếp để thu hút và khuyến khích mọi người sử dụng xe điện nhiều hơn, chủ động và tự tin mua các sản phẩm có lợi cho môi trường khi nhận thấy các trạm tiếp nhiên liệu đã sẵn sàng trên khắp cả nước.

Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, EVNCPC tiếp tục giao cho CPCEMEC triển khai lắp đặt trạm sạc ô tô điện tại 9 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Cty, nhằm chuẩn bị hạ tầng trạm sạc cho xe tải điện, ô tô điện sẽ được trang bị phục vụ SXKD, quảng bá việc ứng dụng lưới điện thông minh, sử dụng các dạng năng lượng sạch để bảo vệ môi trường. Sự thành công trong công tác chế tạo trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện đã giúp CPCEMEC bổ sung thêm dòng sản phẩm và hướng đi mới trong chiến lược phát triển được hoạch định, và quan trọng hơn là góp phần vào công tác mở rộng SXKD khi việc cấp điện cho mạng lưới trạm sạc mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho ngành Điện trong tương lai. Bên cạnh đó, CPCEMEC vẫn đang tiếp tục nỗ lực nghiên cứu hoàn thiện, cải tiến mẫu mã, bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho sản phẩm.

Ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết: “Thành phố luôn khuyến khích sử dụng các loại xe ô tô tiết kiệm năng lượng, trong đó có xe ô tô sử dụng điện. Việc EVNCPC đầu tư hai xe ô tô điện đầu tiên và trạm điện sạc nhanh của xe ô tô là bước khởi đầu cho việc phát triển các dòng xe điện trên địa bàn thành phố. Vừa rồi Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam cũng đã làm việc với TP Đà Nẵng và có hứa sẽ triển khai một dự án lớn cho việc xây dựng các trạm sạc trên địa bàn thành phố. Chúng tôi mong rằng, với Tập đoàn lớn nhất của Nhật và Tập đoàn lớn của Việt Nam là EVN sẽ tiếp tục đầu tư, liên kết với nhau để xây dựng cho thành phố những công trình tiết kiệm năng lượng cũng như phát triển thành phố xanh và đáng sống”.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline