điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Tìm giải pháp tiếp nhận tối đa các nguồn năng lượng tái tạo đấu nối vào hệ thống điện

Đó là một trong những mục tiêu của Hội thảo khoa học về Năng lượng tái tạo và vận hành hệ thống điện. Hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Điện lực Việt Nam, Hiệp hội đồng quốc tế khu vực Đông Nam Á tổ chức, trong các ngày 28 - 29/11, tại TP Huế.

 Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu khai mạc Hội thảo

Tính đến cuối tháng 11/2018, toàn quốc đã có 126 dự án năng lượng tái tạo được bổ sung quy hoạch, với tổng công suất là 12.979 MWp. Trong số này, có 109 dự án đã có thỏa thuận đấu nối, 72 dự án ký hợp đồng mua bán điện, với tổng công suất 4.740 MWp. 

Theo ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, khi các dự án vào vận hành sẽ bổ sung một lượng điện quý trong bối cảnh hiện nay, nhưng hệ thống điện Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng quá tải cục bộ, do hiện trạng lưới điện chưa được phát triển đồng bộ. Đồng thời, chất lượng điện năng có nguy cơ xấu đi (như độ ổn định, độ tin cậy cung cấp điện, độ biến dạng sóng hài...)

"Trước những thách thức về vận hành 1 hệ thống điện có tỷ trọng lớn các nguồn năng lượng tái tạo trong tương lai, EVN đã cùng các đơn vị thành viên chủ động, khẩn trương nghiên cứu giải pháp kỹ thuật, tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia phát triển, các chuyên gia trong nước và thế giới nhằm nâng cao trình độ nguồn nhân lực và năng lực hệ thống, để chuẩn bị tiếp nhận các loại hình nguồn năng lượng tái tạo nối lưới" - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định. 

Hội thảo khoa học quốc tế về năng lượng tái tạo và vận hành hệ thống điện thu hút nhiều chuyên gia năng lượng trong và ngoài nước tham gia 

Với sự tham gia, chia sẻ thông tin từ nhiều chuyên gia đến từ các quốc gia/tổ chức phát triển mạnh về năng lượng tái tạo trên thế giới, cũng như các chuyên gia trong nước, Lãnh đạo EVN khẳng định, Hội thảo là dịp để trao đổi, thảo luận, tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho EVN để tiếp nhận tối đa các nguồn năng lượng tái tạo đấu nối vào hệ thống điện nước ta.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline