thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

Thử nghiệm tấm pin năng lượng mặt trời đặt biệt cho nông nghiệp
Tập đoàn năng lượng BayWa và công ty GroenLeven đã thiết kế các tấm pin mặt trời monocrytalline đặc biệt cho 5 dự án thí điểm nông nghiệp kết hợp điện mặt trời mà họ đang triển khai ở Hà Lan.
 

Tại các dự án, họ thử nghiệm các tấm pin mặt trời công suất 260W với bề mặt kính có các mức độ trong suốt khác nhau.
 
BayWa và GroenLeven (công ty con của BayWa tại Hà Lan) đang xây dựng năm dự án năng lượng kết hợp nông nghiệp thí điểm ở Hà Lan, thử nghiệm với năm loại cây trồng khác nhau: quả việt quất, nho đỏ, mâm xôi, dâu tây và dâu đen. Dự án lớn nhất là một nhà máy năng lượng mặt trời có tổng công suất 2,67 MW được triển khai trên diện tích rộng 3,2 ha canh tác mâm xôi, nằm ở thành phố Zevenaar của Hà Lan, gần thành phố Arnhem ở biên giới Hà Lan – Đức. Họ sử dụng các tấm pin mặt trời đơn tinh thể được sản xuất theo thông số kỹ thuật riêng, trong đó đặc biệt chú ý đến độ trong suốt của mặt kính, vì các cây trồng bên dưới cần phải nhận đủ ánh sáng, trong khi ánh sáng mặt trời chiếu vào quả mâm xôi không nên quá mạnh.
 
GroenLeven đã sử dụng các tấm pin mặt trời công suất 260W có trọng lượng lớn hơn các tấm pin thông thường, khoảng 35kg mỗi tấm. Họ đã dùng các lớp kính tương đối dày để có thể chịu được các điều kiện thời tiết, như mưa đá, sương giá… Họ đã xây dựng hai dự án thí điểm khác nhau, với hai loại tấm pin mặt trời được thiết kế với mức độ trong suốt khác nhau và năng suất cây trồng tăng lên đáng kể. Việc làm mát thụ động được áp dụng cho các loại cây trồng theo hai cách. Đầu tiên, các tấm pin hấp thụ một số bức xạ đến. Thứ hai, các mô-đun được thiết lập để không khí có thể đi qua chúng. Luồng khí tự nhiên đảm bảo rằng bầu không khí dưới cây mát hơn so với điều kiện môi trường xung quanh và mát hơn nhiều so với lớp phủ lá tiêu chuẩn.
 
GroenLeven và BayWa cũng thiết kế hệ thống tản nhiệt để nhiệt nhanh chóng được vận chuyển đi một cách thụ động. Họ cho biết nhiệt độ dưới các tấm pin mặt trời tốt hơn so với khi lắp đặt tấm phủ nhựa thông thường. Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ dưới các tấm pin thấp hơn 5 độ so với dưới lớp vỏ nhựa và thậm chí thấp hơn 2 độ so với môi trường xung quanh. Việc tản nhiệt này có lợi cho cây trồng. Vào ban đêm, nhiệt độ dưới các tấm pin cao hơn, vì chúng giữ ấm tốt hơn so với các tấm phủ nhựa, điều này tốt cho cây trồng. Độ ẩm cũng ổn định hơn so với khi lắp đặt lớp phủ tiêu chuẩn. Hệ thống thiết kế này còn ít bị ảnh hưởng bởi gió mạnh, do đó, không cần hoặc cần ít lao động hơn so với các hệ thống trồng trọt thông thường.
 

 
Nhà máy năng lượng mặt trời kết hợp canh tác mâm xôi tại Zevenaar, Hà Lan.
 
Ở giai đoạn này, chi phí cho việc lắp đặt điện mặt trời kết hợp nông nghiệp như mô hình cao hơn đáng kể so với việc lắp đặt trên mặt đất. Tuy nhiên, chi phí sẽ giảm do kinh nghiệm, tối ưu hóa chuỗi cung ứng khi các nhà cung cấp nhận được nhiều đơn đặt hàng.
 
Năm nay, BayWa và GroenLeven cũng đã bắt đầu thí điểm với một số loại cây quả mọng khác. Họ tin tưởng rằng mỗi các loại cây trồng sẽ có các đặc tính, nhu cầu riêng và sẽ phản ứng khác nhau với hoàn cảnh, do đó điều quan trọng là có được kinh nghiệm với nhiều loại cây trồng.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline