thiết kế thi công trạm điện tại bình phước, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại bìn

thiết kế thi công trạm điện tại bình phước, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại bìn

thiết kế thi công trạm điện tại bình phước, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại bìn

Thử nghiệm pin mặt trời có thể in bằng mực thông thường

Các tấm pin này có trọng lượng rất nhẹ, có thể hoạt động với ánh sáng yếu và tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle, Australia, đang tiến hành sản xuất thử nghiệm quy mô lớn pin mặt trời theo phương pháp in thông thường.

 Loại pin năng lượng mặt trời này có trọng lượng rất nhẹ, có thể dùng các loại đinh vít nhỏ để gắn.

Trung tâm Điện tử hữu cơ thuộc Đại học Newcastle đã hợp tác với CHEP, công ty con của Bramble, đang phát triển một loại pin năng lượng mặt trời độc đáo, bằng cách sử dụng “mực in” được làm từ vật liệu carbon, để chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Loại pin năng lượng mặt trời này có trọng lượng rất nhẹ, do “mực in” được in trực tiếp lên đế nhựa, loại vật liệu tương tự dùng để sản xuất chai đựng nước uống.

Ông Paul Dastoor, hiện đang công tác tại Đại học Newcastle, đồng thời là thành viên nhóm nghiên cứu, giải thích: “Nó hoàn toàn khác biệt so với tế bào năng lượng mặt trời truyền thống. Những tấm pin năng lượng mặt trời trước đây thường có kích thước lớn, nặng nề, bọc trong thủy tinh dày hàng chục milimet. Chúng tôi in những tấm pin nặng lượng mặt trời mới có độ dày dưới 0,1mm”.

Ông Paul Dastoor cho biết, pin năng lượng mặt trời in bằng phương pháp thông thường có độ dày dưới 0,1mm.

Hiện một tấm pin năng lượng mặt trời có diện tích 200 mét vuông được sản xuất theo phương pháp mới này, đang được Trung tâm Điện tử hữu cơ lắp đặt trên mái một nhà kho ở thung lũng Hunter.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Ben Vaughan khẳng định, loại pin này - tuy có hiệu suất không cao bằng pin mặt trời silicon - nhưng có ưu điểm nổi trội là rất nhẹ và linh hoạt. Loại pin này sẽ có ứng dụng rất lớn trong công nghiệp, bởi có thể lắp đặt trên mái của các nhà máy, mà không cần gia cố chịu thêm lực. Ngoài ra, loại pin này còn có ưu điểm khác nữa là có thể dễ dàng cuộn tròn khi vận chuyển.


Cơ quan điều tiết năng lượng sạch Australia cho biết, hiện có hơn 2 triệu hộ gia đình, tương đương với 1/5 dân số tại nước này, sử dụng năng lượng mặt trời.

Thêm vào đó, các tấm pin mặt trời in vượt trội hơn so với các tấm pin quang điện cũ, khi có thể hoạt động với ánh sáng yếu và tiết kiệm chi phí hơn, so với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch. 

“Một trong những ưu điểm của các vật liệu này, là chúng tạo ra điện nhiều hơn, ở mức ánh sáng thấp, so với các pin thông thường. Chúng tôi hy vọng, trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tạo ra năng lượng rẻ hơn so với các trạm biến điện sử dụng than” – ông Paul Dastoor cho biết thêm.

Trong thời gian thực hiện dự án, nhóm nghiên cứu đã nhận được tài trợ từ Chiến lược hợp tác nghiên cứu hạ tầng quốc gia của Australia, Hội đồng nghiên cứu Australia, đồng thời tận dụng các cơ sở in ấn có sẵn tại Cơ sở Chế tạo quốc gia Australia. Thời gian tới, dự án sẽ cần sự hỗ trợ của chính phủ để phổ biến sản phẩm này ra cộng đồng. 

Trong bối cảnh lợi nhuận đang bị sụt giảm, việc ngành công nghiệp in của Australia có thể đóng góp cho sự phát triển năng lượng sạch, sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho ngành này tại xứ sở chuột túi.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline