diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng nhanh nguồn cung từ điện mặt trời
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang đẩy mạnh lắp đặt điện mặt trời nối lưới nhằm tăng nguồn cung điện và phát huy thế mạnh của địa phương. 
 
 

Công trình điện mặt trời trên mái nhà tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Con số vượt dự báo
 
Tại TP. Hồ Chí Minh, thời gian gần đây việc lắp đặt điện mặt trời nối lưới tăng khá nhanh, nhất là sau khi có Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam có hiệu lực.
 
EVNHCMC là đơn vị sớm thực hiện và đi đầu trong lắp đặt, sử dụng điện mặt trời nối lưới. Đến quý I/2019 đã có 21 đơn vị trực thuộc hoàn tất công tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới tại trụ sở làm việc của các đơn vị với tổng công suất lắp đặt gần 1.250 kWp. Tổng công ty cũng đang xúc tiến với gần 17.450 khách hàng có tiềm năng lắp đặt điện mặt trời như: Các doanh nghiệp khu chế xuất, khu công nghiệp, các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học…
 
Một báo cáo mới đây của EVNHCMC cho thấy, tốc độ tăng công suất điện mặt trời áp mái trên địa bàn đang rất khả quan. Nếu đến giữa năm 2018 toàn thành phố mới có gần 400 khách hàng lắp đặt điện mặt trời với công suất lắp đặt 4,280 MWp thì chỉ riêng trong tháng 2/2019 toàn thành phố đã có 240 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với công suất 2,58 MWp. Tính chung đến thời điểm hiện nay trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã có gần 1.150 khách hàng lắp đặt điện mặt trời với tổng công suất gần trên 12,98 MWp. Con số này đã vượt dự báo về điện mặt trời tại thành phố đến năm 2020.
 
Lợi thế tiềm năng
 
Theo các chuyên gia, điện mặt trời đang có nhiều lợi thế để phát triển. Hiện mặt bằng giá lắp đặt điện mặt trời đã giảm hơn 1/3 so với trước đây, khoảng 20-30 triệu/1kWp (tùy theo thiết bị) và đang trong xu thế giảm, tăng khả năng thu hồi vốn nhanh là yếu tố để mở rộng khách hàng tiếp cận điện mặt trời. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg, ngày 11/4/2017. Theo đó giá bán điện mặt trời của khách hàng đẩy ngược lên lưới là 2.086 đồng/kWh, tương đương 9,35 cent/kWh thu hút người dân và nhà đầu tư quan tâm mạnh mẽ.
 
Cũng theo các chuyên gia, TP. Hồ Chí Minh có lợi thế vượt trội so với các địa phương khác về phát triển điện mặt trời. Thành phố có nguồn bức xạ mặt trời mạnh, lượng bức xạ dao động từ 4,5 kWh/m2/ngày đến 5,5 kWh/m2/ngày. Số giờ nắng trung bình là 6,8 giờ/ngày và gần như liên tục trong năm nên tiềm năng phát triển điện dùng năng lượng mặt trời rất lớn.
 
TP. Hồ Chí Minh cũng được xem là địa phương có lượng khách hàng tiềm năng điện mặt trời nối lưới rất lớn. Đó là các doanh nghiệp khu chế xuất, khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trường học, bệnh viện… có mặt bằng mái lớn, có khả năng về vốn và nhân lực. Trong khi phát triển các dạng năng lượng khác như điện gió, nhiệt điện trên địa bàn ít khả thi.
 
Được biết, EVNHCMC đang triển khai lắp đặt miễn phí điện kế 2 chiều cho khách hàng và ký với khách hàng biên bản thỏa thuận tạm thời về việc xác nhận chỉ số công tơ và điện năng giao nhận đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline