thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thi công điện mặt trời tại tây ninh, thiết kế thi công h

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thi công điện mặt trời tại tây ninh, thiết kế thi công h

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thi công điện mặt trời tại tây ninh, thiết kế thi công h

Tế bào năng lượng mặt trời hỗn hợp mới tăng hiệu quả sử dụng điện và sản xuất điện

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản đã pha trộn các chất bán dẫn phân tử và polymer khác nhau làm chất hấp thụ quang để tạo ra pin mặt trời tăng hiệu quả sử dụng điện và sản xuất điện.

 

Hình minh họa

Những loại pin mặt trời này, được gọi là quang điện hữu cơ (OPV), là thiết bị tạo ra điện khi có ánh sáng chiếu vào bộ hấp thụ quang của chúng. 

Nhóm nghiên cứu chỉ thêm một lượng nhỏ hợp chất hấp thụ bước sóng ánh sáng dài dẫn đến OPV hiệu quả hơn 1,5 lần so với phiên bản không có hợp chất. Hợp chất có thể nâng cao cường độ hấp thụ do hiệu ứng giao thoa quang học trong thiết bị. Nhóm tiếp tục chỉ ra rằng cách chúng được phân phối là chìa khóa để cải thiện hơn nữa hiệu quả phát điện.
Trong tương lai, các nhà nghiên cứu đặt mục tiêu vượt qua ranh giới của các tế bào năng lượng mặt trời hiện đại. Bước tiếp theo là phát triển các polyme bán dẫn tốt hơn làm vật liệu chủ cho loại OPV này và các vật liệu nhạy cảm tốt hơn có thể hấp thụ nhiều photon hơn trong các vùng có bước sóng dài hơn. Điều này sẽ tạo ra các tế bào OPV hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline