thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thi công điện mặt trời tại trảng bom thiết kế thi công h

thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thi công điện mặt trời tại trảng bom thiết kế thi công h

thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thi công điện mặt trời tại trảng bom thiết kế thi công h

Sử dụng công nghệ tiên tiến trong khảo sát nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam
Hiện nay, cùng với sự bùng nổ về đầu tư năng lượng mặt trời và năng lượng gió tại Việt Nam, các giải pháp giúp quản lý và vận hành dự án hiệu quả nhất cũng được nghiên cứu và phát triển. 
 

 
Bước đột phá thiết bị không người lái và công nghệ trí tuệ nhân tạo
 
Ở Việt Nam, khi nhắc đến thiết bị không người lái thường mọi người sẽ đơn thuần nghĩ đến thiết bị flycam, tuy nhiên trong thực tế các thiết bị không người lái (Drone) được sử dụng trong khảo sát điện mặt trời là những thiết bị chuyên dụng có gắn camera chụp ảnh nhiệt với độ phân giải cao và chất lượng ảnh luôn ổn định.
 
Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ sẽ đưa ra và thực hiện các quyết định dựa trên dữ liệu thông tin một cách độc lập liên quan đến các mục tiêu đã đề ra. Trí tuệ nhân tạo AI sử dụng công cụ là Machine Learning (máy học) và khả năng tự động hoá hành vi thông minh để phân tích và đưa ra quyết định có độ chính xác cao.
 
Theo đó, trong ngành năng lượng tái tạo, cụ thể là trong lĩnh vực điện mặt trời, trí tuệ nhân tạo đã đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình vận hành và quản lý nhà máy điện mặt. Nếu những phát hiện nhờ ảnh nhiệt của một drone được xem là phần nổi của vấn đề thì gốc rễ của vấn đề sẽ được tìm ra nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.
 
Đáng chú ý, lợi ích của thiết bị lái và các công nghệ AI, máy học được thể hiện: Đối với bất thường cần phải xác định bằng máy ghi nhiệt và không thể xác định bằng mắt thường, thiết bị bay với camera nhiệt có thể tìm ra các bất thường về nhiệt như tấm pin quá nóng và đo được nhiệt độ chính xác của các tấm pin lỗi này. Dữ liệu này cho phép biết mô-đun nào đang hoạt động không hiệu quả.
 
Dữ liệu được thu thập bằng thiết bị bay nhiệt cũng cho phép bạn xác định vị trí các lỗi trong nhà máy điện mặt trời ở các mô-đun. Thiết bị bay tuân theo tiêu chuẩn IEC 62446-3 cho phép đo nhiệt độ trên không của nhà máy điện mặt trời, chụp ảnh với độ phân giải 3-3.5cm/Px giúp đưa ra các chi tiết cụ thể trong báo cáo. Độ phân giải hình ảnh nhiệt càng cao thì độ chính xác của lỗi càng lớn.
 
Tăng hiệu suất nhà máy điện mặt trời
 
Bằng cách thu thập thông tin sơ đồ khu vực nhà máy, tạo phần mềm để tiếp nhận lượng dữ liệu dòng điện từ hệ thống SCADA của một hoặc nhiều tháng kết hợp với ảnh nhiệt chụp bằng drone, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích, tổng hợp giúp tìm ra được các lỗi một cách chính xác nhất, các bất thường không chỉ nằm ở mô-đun, string mà có thể nằm ở inverter, cáp. Từ đó các chuyên gia phân tích sẽ đưa ra cách khắc phục hiệu quả cho nhà máy.
 
Hiện nay, tại Việt Nam Veneria Energy là công ty đầu tiên và duy nhất kết hợp với AVA ASIA Singapore sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI PV360 giúp phát hiện tận gốc các lỗi tại string, combiner box, tấm pin mặt trời, dây cáp đồng thời cung cấp giải pháp khắc phục để làm tăng hiệu suất nhà máy điện mặt trời.
 
Trên cơ sở đó, hình ảnh thu thập được là của khách hàng, không chỉ sử dụng cho mục đích khảo sát và theo dõi tiến độ. Khách hàng có thể sử dụng những hình ảnh này cho mục đích truyền thông như làm tài liệu giới thiệu dự án, video clips, hình ảnh quay nhanh (time-lapse) toàn cảnh dự án từ lúc khởi công tới khi khánh thành.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline