thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

Siêu vật liệu graphene mang laị cơ hội mới để thu hoạch năng lượng nhiệt
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Vật liệu nguyên tử tịnh tiến của Đại học Công nghệ Swinburne đã phát triển công nghệ giúp hấp thụ năng lượng mặt trời hiệu quả cao.
 

Siêu vật liệu graphene mang lại cơ hội mới để thu hoạch năng lượng nhiệt
 
Màng siêu vật liệu graphene là cốt lõi của công nghệ mới và được đánh giá có tiềm năng lớn để sử dụng trong thu hoạch và chuyển đổi năng lượng mặt trời, nhiệt điện (chuyển đổi trực tiếp nhiệt thành điện), khử mặn nước biển, xử lý nước thải, phát sáng và phát quang.
 
Các nhà nghiên cứu đã phát triển một nguyên mẫu để chứng minh hiệu suất nhiệt và độ ổn định nhiệt của phim hấp thụ. Họ cũng đã đề xuất một chiến lược sản xuất có thể mở rộng và chi phí thấp để sản xuất màng siêu vật liệu graphene này phục vụ cho các ứng dụng thực tế.
 
Giáo sư Baohua Jia, Giám đốc sáng lập của Trung tâm Vật liệu nguyên tử tịnh tiến cho biết: "Trong công việc nghiên cứu trước đây, chúng tôi đã trình diễn một bộ phim hấp thụ nhiệt làm từ siêu vật liệu graphene 90nm.
 
Trong sản phẩm mới này, chúng tôi đã giảm độ dày màng xuống 30nm và cải thiện hiệu suất bằng cách giảm thiểu thất thoát nhiệt. Công việc này tạo thành một cột mốc thú vị trong nghiên cứu vật liệu nguyên tử của chúng tôi”.
 
"Chất hấp thụ chọn lọc vật liệu graphene có cấu trúc có hiệu quả và có thể mở rộng của chúng tôi hứa hẹn cho các ứng dụng chuyển đổi và thu hoạch năng lượng. Sử dụng phim của chúng tôi có thể đạt được hiệu quả năng lượng mặt trời ấn tượng 96,2%”, tác giả chính, Tiến sĩ Keng-Te Lin nhấn mạnh.
 
Đồng tác giả Tiến sĩ Han Lin cho biết thêm: "Ngoài thời gian sử dụng siêu vật liệu graphene được đề xuất, hiệu suất nhiệt mặt trời rất ổn định trong điều kiện làm việc, khiến nó trở nên hấp dẫn khi sử dụng trong công nghiệp. Độ dày 30nm giảm đáng kể lượng các vật liệu graphene, do đó tiết kiệm chi phí và khiến nó có thể áp dụng được cho các ứng dụng thực tế”.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline