diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

Pin nhiên liệu gốc giúp chuyển khí thải carbon thành điện năng
Các nhà khoa học từ Hàn Quốc đã đưa ra một khái niệm đột phá, có thể biến khí thải carbon thành năng lượng để sử dụng.
 
 

 
  Hệ thống Hybrid Na-CO2 và cơ chế phản ứng của nó.

Chất thải carbon là một trong những mối quan tâm lớn ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu. Các nhà khoa học từ Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST) đã phát triển một hệ thống có thể liên tục sản xuất năng lượng điện và hydro bằng cách hòa tan carbon dioxide trong dung dịch nước.

Lấy “cảm hứng” từ thực tế là phần lớn chất carbon dioxide do con người tạo ra đều bị “đẩy” ra các đại dương, nơi nó làm tăng mức độ axit trong nước. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng khái niệm này để làm tan chảy carbon dioxide trong nước để tạo ra phản ứng điện hóa. Khi độ axit tăng, số lượng proton tăng lên và những proton này thu hút các electron ở tốc độ cao. Điều này có thể được sử dụng để tạo ra một hệ thống pin, nơi điện được sản xuất bằng cách loại bỏ carbon dioxide.
 
Các yếu tố của hệ thống pin tương tự như pin nhiên liệu và bao gồm cực âm (kim loại natri), dải phân cách (NASICON) và cực dương (chất xúc tác). Trong trường hợp này, các chất xúc tác được chứa trong nước và được kết nối với cực âm thông qua một dây dẫn.
 
Phản ứng bắt đầu khi carbon dioxide được bơm vào nước và bắt đầu phân hủy thành điện và hydro. Điểm thú vị của công nghệ là ngoài việc sản xuất ra điện thì hydro cũng được sản xuất và có thể được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho xe . Hiệu quả hiện tại của hệ thống lên tới 50% lượng carbon dioxide được chuyển đổi, rất ấn tượng, mặc dù hệ thống chỉ hoạt động ở quy mô nhỏ.
 
“Công nghệ này đã nhận được rất nhiều sự chú ý cho việc cung cấp một con đường trong việc đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu”, giáo sư Guntae Kim của Trường Năng lượng và Kỹ thuật Hóa học tại UNIST cho biết trong một tuyên bố.
 
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline