thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại trản

thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại trản

thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại trản

Phát hiện phần mềm độc hại mới cho phép tin tặc điều khiển thiết bị từ xa

Một khi được kích hoạt, phần mềm độc hại này sẽ cho phép tin tặc theo dõi hành vi người dùng, truy cập thông tin bí mật, kích hoạt webcam, chụp ảnh màn hình...

Các nhà nghiên cứu tại Zscaler ThreatLabZ cho biết, tổ chức này vừa phát hiện được một trojan (phần mềm độc hại) truy cập từ xa (RAT) mới có tên là Saefko. Phần mêm này cho phép tin tặc truy xuất lịch sử trình duyệt Chrome của người dùng để tìm kiếm hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Theo các nhà nghiên cứu, RAT được viết bằng .NET. Nguy hiểm hơn, hiện nay, phần mềm này đang được bày bán trên các web chìm. Ngoài tìm kiếm hoạt động liên quan đến giao dịch tiền điện tử, phần mềm này cũng được các chuyên gia xác định là nhắm vào thẻ tín dụng , hoạt động kinh doanh, phương tiện truyền thông xã hội, chơi game và mua sắm trực tuyến của người dùng.

 

 

Các chuyên gia bảo mật, phần mềm độc hại này cho phép tin tặc để điều khiển từ xa một thiết bị bị lây nhiễm bất kỳ. Bằng cách điều khiển thiết bị từ xa, kẻ xâm nhập có thể lén lút theo dõi hành vi của người dùng, truy cập thông tin bí mật, kích hoạt webcam, chụp ảnh màn hình và định dạng ổ đĩa,...Đáng nói hơn, khi RAT lây nhiễm vào thiết bị, phần mềm này sẽ chạy ngầm. Nó sẽ tự động kích hoạt khi người dùng đăng nhập, khởi động thiết bị.Trước sự nguy hiểm của phần mềm độc hại này, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tải xuống bất kỳ chương trình hay mở bất kỳ tệp đính kèm nào từ các nguồn không đáng tin.Ngoài ra, người dùng cũng cần chặn các port (cổng), tắt các dịch vụ không sử dụng và giám sát tất cả các lưu lượng được truyền tải đi.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline