điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Ô tô Huyndai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ năm 2019

Nóc xe là nơi hấp thụ năng lượng mặt trời dùng cho việc sạc ắc-quy, kết hợp hệ thống hybrid và cả xe dùng động cơ đốt trong.

Hyundai và Kia là những hãng ôtô mới nhất cho biết sẽ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên các sản phẩm từ năm sau. Thông báo được đưa ra hôm 31/10 nhưng chưa rõ thị trường và các mẫu xe cụ thể, theo Fox News.

                                                                                       Nóc xe hấp thu năng lượng mặt trời sẽ được Hyundai và Kia ra mắt vào 2019.

Nóc xe năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc ắc-quy, kết hợp với hệ thống hybrid và thậm chí cả với xe dùng động cơ thông thường. Với xe động cơ xăng/dầu, năng lượng thu được có thể sử dụng để cung cấp cho các thiết bị như điều hòa hay sưởi ghế, giúp tiết kiệm phần nào nhiên liệu, đồng nghĩa việc cải thiện hiệu suất chung.

Hiện có 3 hệ thống đang được phát triển. Đầu tiên là nóc xe năng lượng mặt trời từ silicon thông thường và trang bị cho dòng xe hybrid, có khả năng sạc ắc-quy từ 30% đến 60% trong một ngày, tùy vào thời tiết.

                                                                                       Sẽ có 3 hệ thống được phát triển và ứng dụng trên các mẫu xe của hai thương hiệu Hàn Quốc

Thiết kế tiên tiến hơn là kiểu kính mờ và sử dụng trên xe động cơ đốt trong. Các tấm năng lượng mặt trời dạng kính mờ được áp dụng cho cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép nóc xe sản sinh năng lượng trong khi vẫn để ánh sáng lọt vào cabin. Cuối cùng là những tấm pin năng lượng mặt trời hạng nhẹ sẽ được ứng dụng muộn hơn, dùng làm nắp ca-pô hoặc nắp cốp.

Trước Hyundai và Kia, một số hãng khác từng giới thiệu công nghệ tương tự. Toyota Prius Prime cũng có nóc xe năng lượng mặt trời. Karma Revero, một mẫu ôtô chạy điện là thương hiệu Mỹ nhưng hiện thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, cũng có nóc xe kiểu này. Năm 2017, Audi cũng thông báo về dự án pin năng lượng mặt trời tích hợp trên nóc xe bằng kính toàn cảnh nhằm tăng chiều dài quãng đường cho các mẫu xe điện.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline