thiết kế thi công trạm điện tại vũng tàu, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại vũng

thiết kế thi công trạm điện tại vũng tàu, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại vũng

thiết kế thi công trạm điện tại vũng tàu, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại vũng

Những cải biến đầy sáng tạo của pin năng lượng mặt trời
Với những cách 'biến hình' gây ngạc nhiên, pin mặt trời không chỉ giúp tận dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên còn có tính ứng dụng và hiệu quả thẩm mỹ cao.
 

Pin mặt trời trong suốt có thể tạo ra 2/3 năng lượng so với pin năng lượng mặt trời truyền thống.
 
Với sức sáng tạo không ngừng của con người, pin năng lượng mặt trời đã 'thoát xác' khỏi những tế bào quang điện xám mờ quen thuộc. 

Pin mặt trời trong suốt
 
Sáng tạo này thuộc về công ty khởi nghiệp Ubiquitous Energry ở Redwood City, California (Mỹ) với tên gọi ClearView Power. Ubiquitous Energry cho biết họ phát triển pin mặt trời trong suốt để tạo ra các cửa sổ "kính mặt trời" có thể biến ánh sáng mặt trời thành năng lượng.
 
Ubiquitous Energry hy vọng sẽ sử dụng công nghệ này để biến bất kỳ bề mặt kính gia dụng nào dùng cho kiến trúc ngoại thất cũng trở thành nguồn thu thập năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, loại kính này cũng có thể được dùng cho các kính chắn gió và kính cửa xe ô tô, thậm chí có thể được dùng cho lớp kính trên màn hình smartphone.
 
Điểm tạo ra sự khác biệt của sản phẩm là thuốc nhuộm hữu cơ được sử dụng để phủ lên bề mặt kính, thuốc nhuộm này cho phép ánh sáng mặt trời đi xuyên qua - giống như các cửa sổ bình thường - nhưng lại hấp thu được các tia hồng ngoại. Nhà phát triển cho rằng nó có thể tạo ra 2/3 năng lượng so với pin năng lượng mặt trời truyền thống nhưng giảm tới 20% chi phí lắp đặt.
 
Tuy có một phần năng lượng sẽ bị thất thoát nhưng với giá thành rẻ hơn, ứng dụng trên diện tích tương đối lớn, không bị giới hạn về mặt thẩm mỹ và công năng như pin mặt trời truyền thống nên giải pháp kính mặt trời vẫn là một giải pháp tốt.
 
Gạch thủy tinh năng lượng mặt trời
 

Solar Square không chỉ cách nhiệt hơn tốt hơn mà còn có thể lưu trữ năng lượng mặt trời khi tiếp nhận ánh sáng.
 
Sản phẩm này có tên gọi Solar Square do một nhóm nghiên cứu ở Anh phát triển. Từng viên gạch có chứa một lớp pin mặt trời nhỏ với thiết kế quang học thông minh nhằm tập trung ánh sáng chiếu vào những tấm pin mặt trời khi xếp theo chiều dọc. Chúng có thể nối liền với nhau, cung cấp một lượng điện năng đủ cho cả một tòa nhà, các phương tiện hay thậm chí tích trữ trong bộ tích điện.
 
Nhóm nghiên cứu cho biết, gạch thủy tinh có khả năng cách nhiệt tốt hơn vật liệu kính xây dựng truyền thống. Gạch thủy tinh hoàn toàn có thể được gắn vào các công trình thông thường và được phủ màu để ngăn bớt ánh sáng chiếu vào bên trong nhà.
 
Theo đó, Solar Square không chỉ cách nhiệt hơn tốt hơn, mà còn có thể lưu trữ năng lượng mặt trời khi tiếp nhận ánh sáng. Bên cạnh vẻ ngoài độc đáo và hiệu ứng ánh sáng khuếch tán của các khối thủy tinh, vật liệu này xuất hiện ở khắp mọi nơi vì lợi ích hiệu quả năng lượng của nó.
 
Điều đó có nghĩa khi sử dụng loại vật liệu này, ngôi nhà của chúng ta có thể có một bức tường hoặc trần nhà bằng kính thân thiện, mát mẻ, và hóa đơn tiền điện cũng sẽ được cắt giảm đáng kể.
 
Ngói năng lượng mặt trời
 

Ngói năng lượng mặt trời đã trở thành một vật liệu lợp bền bỉ và hiệu quả.
 
Mái ngói năng lượng mặt trời còn được gọi là ván lợp mặt trời. Được Tesla giới thiệu cách đây 4 năm, cho đến nay mái ngói năng lượng mặt trời đã trở thành một vật liệu lợp bền bỉ và hiệu quả khi có thể giúp tận dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên.
 
Về cơ bản là ngói mặt trời là các tấm pin mặt trời cỡ nhỏ, hoạt động tương tự như các tấm pin mặt trời, nhưng chúng đóng vai trò là một thành phần của mái nhà thay vì phải bắt vít lên hệ thống mái. Các viên ngói được tạo thành từ công nghệ tế bào silicon tinh thể và các tế bào quang điện. Một hệ thống dây dẫn điện sẽ được kết nối với mái nhà để truyền tải điện năng từ các mái ngói năng lượng vào hệ thống điện trong ngôi nhà.
 
Những viên ngói này vừa đem lại hiệu quả về năng lượng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho các ngôi nhà. Chủ tịch Tesla tuyên bố các tấm kính cường lực này sẽ “cứng như thép” với “tuổi thọ vô hạn”, và tính năng làm nóng có thể được thêm vào để làm tan tuyết ở vùng khí hậu lạnh.
 
Mái nhà năng lượng mặt trời có bốn kiểu kiến trúc khác nhau: phong cách Tuscan, dạng đá phiến, dạng mịn, có họa tiết. Mái ngói này cho phép hầu hết các gia đình sản xuất đủ lượng năng lượng mà họ cần dùng trong ngày. Tesla cũng đang trong quá trình cải tiến hơn nữa công nghệ lỗ thông hơi để đưa ánh sáng phản xạ trở lại pin mặt trời, điều này có khả năng làm tăng hiệu quả của gạch lợp mái.
 
Gạch ốp năng lượng mặt trời
 

Gạch ốp năng lượng mặt trời có thể tạo ra 80% năng lượng so với một tấm pin mặt trời tiêu chuẩn.
 
Gạch ốp năng lượng mặt trời là sự kết hợp của vẻ ngoài cao cấp, tự do trong thiết kế, công nghệ sản xuất linh hoạt và năng suất được đảm bảo ít nhất 80% so với một tấm pin mặt trời tiêu chuẩn. Sản phẩm do một mạng lưới thiết kế kiến trúc tại Hà Lan phát triển.
 
Nhà phát triển cho biết, họ có thể đạt được điều này thông qua việc sử dụng công nghệ Metal Wrap Through back-contact, mang lại một nền tảng tuyệt vời về màu sắc và tính linh hoạt về kích thước. Công nghệ này cho phép kết nối các tế bào quang điện bằng cách sử dụng lá đồng dẫn điện, giúp cải thiện năng suất từ 5 đến 10% so với pin mặt trời tiêu chuẩn.
 
Các ứng dụng cho phát minh gạch ốp được cho là “vô biên” khi nó có thể biến hóa muôn hoa văn sắc màu cho các thiết kế mặt tiền, ngăn cản tiếng ồn và mang lại tính thẩm mỹ, tương thích cao với cảnh quan, nhất là trong bối cảnh các yêu cầu xây dựng mới hướng đến xu hướng xanh ngày càng nghiêm ngặt. Bởi vậy, dù chi phí cho loại gạch ốp này cao song hiệu quả của nó sẽ được bù đắp bởi lượng năng lượng mặt trời được sản xuất ra.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline