điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Nhu cầu pin cung cấp năng lượng trên thế giới tăng vượt mức cung

Theo tính toán, nhu cầu sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho ô tô và lưu trữ năng lượng mặt trời đã vượt quá khả năng của các nhà cung cấp trên thế giới.

Theo Bloomberg, tại thời điểm này tất cả nhu cầu sử dụng pin từ Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á đều bị hạn chế bởi thị trường vẫn còn phụ thuộc nhiều vào một vài nhà sản xuất. Thu thập đầy đủ dữ liệu về tình hình cung cấp pin trên toàn cầu là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng các nhà quan sát ngành công nghiệp pin đã nhận thấy bằng chứng về sự thiếu hụt.

Yayoi Sekine, chuyên gia phân tích tại Bloomberg New Energy Finance (BNEF) cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ thấy nhu cầu lớn như vậy. Nhưng rất khó để cung theo kịp cầu”.

Hàn Quốc đã lắp đặt thêm dung lượng lưu trữ pin vào năm ngoái, nguyên nhân là do chính phủ đã quyết định giảm giá điện cho các doanh nghiệp có áp dụng hệ thống lưu trữ pin. Theom một báo cáo của BNEF trong tháng 9/2018, quốc gia này dự kiến sẽ đạt tổng cộng 3,7 Gigawatt giờ (GWh) lưu trữ pin vào cuối năm nay. Phần lớn dung lượng pin là sản phẩm của hai nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới Samsung SDI và LG Chem. Theo BNEF, Samsung SDI và LG Chem đã thực hiện gần 60% pin quy mô tiện ích được triển khai tại Mỹ trong năm ngoái.

“Chắc chắn thị trường pin toàn cầu đang trải qua mức độ khan hiếm, căng thẳng nhất định. Đó là lý do chúng tôi phải tìm kiếm các nhà cung cấp mới”, Larsh Johnson, giám đốc công nghệ của Stem, một trong những hãng pin lớn nhất Mỹ chia sẻ.

Tesla và hai hãng pin khổng lồ của Hàn Quốc có thể tận hưởng nhu cầu mãnh liệt, nhưng không tránh khỏi khả năng họ sẽ gặp đối thủ cạnh tranh mới. Trên thực tế, ngoài Tesla, LG và Samsung, thị trường còn xuất hiện những sản phẩm với các tế bào pin có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Mặc dù tình trạng thiếu hụt trong ngắn hạn hiện nay buộc một số người mua pin phải trả giá cao nhưng nhìn chung giá pin trung bình vẫn giảm trong năm nay. Nguyên nhân là do một loạt các yếu tố, bao gồm nguồn cung hạn chế và thời gian ảnh hưởng lâu dài từ các nhà cung cấp Hàn Quốc vẫn chưa đủ sức để đẩy giá lên. Đồng thời, năng lực sản xuất mới đang được bổ sung nhanh chóng, đặc biệt là ở Trung Quốc. Chưa kể các nhà sản xuất đang gộp nhiều năng lượng hơn vào mỗi thiết bị, Brett Simon, chuyên gia phân tích tại Wood Mackenzie Power & Renewables cho biết.

Bà Sekine nhận thấy Trung Quốc hiện có đủ năng lực sản xuất được lên kế hoạch trong 3 năm tới để đáp ứng đủ nhu cầu pin toàn cầu. Hãng sản xuất pin hàng đầu đại lục CATL đang xây dựng một nhà máy mới công suất 24 GWh gần trụ sở chính tại tỉnh Phúc Kiến và một nhà máy chung có công suất 36 GWh với SAIC Motor Corp ở tỉnh Giang Tô. CATL dự định sẽ nâng tổng công suất lên 50 GWh vào năm 2020.

Một công ty sản xuất pin lớn khác của nước này là BYD cũng đang xây dựng một nhà máy có công suất 24 GWh ở Thanh Hải và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019. Ông He Long, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh pin của BYD cho biết, công ty có kế hoạch tăng tổng công suất lên đến 60 GWh vào năm 2020.

Để cạnh tranh với Trung Quốc, các đại gia pin Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng sản xuất. LG Chem hy vọng khả năng nguồn cung pin xe điện sẽ tăng từ 18 GWh vào cuối năm ngoái lên 90 GWh vào năm 2020. Samsung SDI cũng tiếp tục tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu từ thị trường.

Tuy nhiên, trong khi thế giới chờ đợi sản lượng pin bổ sung, sự mất cân bằng hiện tại ít nhất sẽ làm chậm tốc độ giảm chi phí. Giá tổng thể cho pin lithium-ion đã giảm 7% trong năm nay, ít hơn mức giảm 14% được dự báo trước đó.

 

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline