Ngoài điều hòa, cần "điểm danh" thêm những món đồ gia dụng ngốn điện

Ngoài điều hòa, cần "điểm danh" thêm những món đồ gia dụng ngốn điện

Ngoài điều hòa, cần "điểm danh" thêm những món đồ gia dụng ngốn điện

Ngoài điều hòa, cần "điểm danh" thêm những món đồ gia dụng ngốn điện

Tiền điện những tháng hè tăng đột ngột, đừng vội chỉ "đổ lỗi" cho điều hòa bởi những thiết bị dưới đây cũng tiêu tốn điện khủng khiếp.

 

Tủ Lạnh

Dù có công suất không cao bằng điều hòa, lượng điện năng tiêu thụ tính theo giờ hoạt động không tốn bằng điều hòa nhưng tủ lạnh lại là một trong những thiết bị ngốn nhiều điện năng nhất trong nhà. Bởi thực tế, điều hòa không phải là thiết bị điện được các gia đình cho hoạt động 24/24, còn tủ lạnh thì lại cắm điện, hoạt động liên tục ngày này qua ngày khác. 

Hơn nữa, khi thời tiết nắng nóng, các gia đình có nhu cầu làm đá, số lần mở cửa tủ lạnh để lấy đồ nhiều hơn cũng là lý do khiến thiết bị này ngốn điện. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế số lần mở cửa tủ lạnh và mỗi lần mở nên nhanh tay đóng tủ để tránh tiêu tốn điện.

 

Tủ lạnh là thiết bị ngốn nhiều điện năng nhất trong nhà.
Tủ lạnh là thiết bị ngốn nhiều điện năng nhất trong nhà.

 

Các loại tủ lạnh nhỏ, có dung tích 150l với công suất 100 – 150W, mỗi ngày sẽ tiêu thụ khoảng gần 2kWh (2 số điện).

Với các loại tủ lạnh có công suất lớn hơn thì đồng nghĩa với lượng điện tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Như vậy, tính bình quân một chiếc tủ lạnh cỡ 150l, 1 tháng đã tiêu thụ khoảng 60 số điện, còn tủ lạnh dung tích lớn, công suất lớn có thể ngốn mỗi tháng của gia đình bạn cả trăm số điện.

Tivi

Những chiếc tivi màn hình 32 inch thường có công suất khoảng 40W, nếu bật liên tục trong 25 tiếng sẽ tiêu thụ hết 1kWh. Còn một chiếc tivi 40 inch công suất 65W sẽ tiêu thụ khoảng 1kWh sau 15,4 tiếng sử dụng. 

Đáng lưu ý, chiếc tivi có thể ngốn thêm một khoản tiền điện kha khá của gia đình bạn ngay cả khi nó không hoạt động. Nguyên nhân là do đa số các gia đình có thói quen sử dụng nút Power trên điều khiển để tắt tivi nhằm tiết kiệm thời gian, không phải di chuyển. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thiết bị sẽ được chuyển sang chế độ chờ và vẫn liên tục tiêu thụ một lượng điện không hề nhỏ (24W) mỗi ngày.

 

Thói quen tắt tivi bằng điều khiển cũng khiến tiêu tốn không ít điện nặng.
Thói quen tắt tivi bằng điều khiển cũng khiến tiêu tốn không ít điện nặng.

 

Bếp từ

Bếp từ ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là các chung cư vì đảm bảo an toàn, ít nguy cơ cháy nổ hơn bếp gas. Đây là một thiết bị điện có công suất cao, bếp từ đơn công suất nhỏ nhất khoảng 1000W, với các loại bếp từ đôi công suất dao động từ 1200W đến 2000W, nên lượng điện năng thiết bị này “ngốn” cũng “không phải dạng vừa đâu”.

Ví dụ một chiếc bếp từ đôi có 2 vùng nấu, công suất của mỗi vùng là 2000W, tổng công suất của bếp là 4000W. Mỗi ngày gia đình bạn đun nấu 2 bữa ăn chính tổng thời gian là 45 phút và dùng đồng thời cả 2 vùng nấu ở mức công suất cao nhất, thì mỗi tháng sẽ tiêu thụ khoảng 90 số điện.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người hạn chế ra ngoài, ăn hàng nên tần suất sử dụng bếp từ để nấu nướng cũng tăng cao, đồng nghĩa mức tiêu thụ điện hàng tháng của bếp từ tùy gia đình có thể hơn 100 số điện.

 

Do có công suất lớn nên bếp từ cũng tiêu tốn khá nhiều điện trong gia đình.
Do có công suất lớn nên bếp từ cũng tiêu tốn khá nhiều điện trong gia đình.

 

Quạt điều hòa

Thời tiết oi nóng trong mùa hè khiến việc sử dụng các thiết bị điện có tác dụng làm mát đạt công suất tối đa ở mỗi gia đình. Trong đó, quạt điều hòa là một thiết bị làm mát phổ biến có mặt tại nhiều gia đình. Tuy nhiên, đi kèm với công dụng tạo ra một không gian mát mẻ thì thiết bị này cũng ngốn điện năng khá nhiều.

Các loại quạt điện thông thường như quạt cây, quạt bàn… đa phần có công suất từ 40W – 45W. Với các loại quạt điều hòa cỡ nhỏ, dung tích bình chứa khoảng 5 lít, công suất của quạt thường ở mức 60W. Với những loại quạt lớn hơn, dung tích bình chứa nước tầm 45 lít, công suất của quạt thường khoảng 180W. Như vậy, với mức công suất hoạt động nêu trên, chúng ta có thể thấy, nếu so với quạt điện thông thường thì quạt điều hòa thường sẽ tốn điện hơn gấp 2 đến 3 lần. 

 

Quạt điều hòa thường sẽ tốn điện hơn gấp 2 đến 3 lần so với quạt thường.
Quạt điều hòa thường sẽ tốn điện hơn gấp 2 đến 3 lần so với quạt thường.

 

Link gốc

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline