điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Nghành điện TP. Hồ Chí Minh nỗ lực ngầm hóa lưới điện
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh là địa phương đi đầu cả nước về ngầm hóa lưới điện, đảm bảo an toàn, tin cậy trong vận hành hệ thống điện, làm đẹp cảnh quan, tạo môi trường sống văn minh.

Tuyến đường Tôn Đức Thắng (quận 1) đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp hơn sau ngầm hóa lưới điện

Đi đầu cả nước về ngầm hóa lưới điện
 
Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - cho biết, công tác ngầm hóa hệ thống điện và làm gọn dây thông tin được đơn vị triển khai từ nhiều năm nay. Hiện nay, EVNHCMC đã thực hiện ngầm hóa 97 công trình trên 74 tuyến đường với tổng khối lượng 351km trung thế và 575km hạ thế, tập trung ở khu vực trung tâm và một số quận nội thành.
 
Việc ngầm hóa lưới điện và dây thông tin liên lạc không những làm tăng mỹ quan đô thị, giảm tình trạng mất an toàn lưới điện mà còn nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện môi trường sống của người dân, thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh.
 
Theo kế hoạch, đến hết năm 2020 ngành điện sẽ cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế cho toàn bộ khu vực trung tâm thành phố, đối với các quận, huyện còn lại sẽ thực hiện ngầm hóa tại các khu vực trung tâm hành chính, thương mại. Đến năm 2025, cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện tại các quận nội thành, các trung tâm hành chính huyện, các khu đô thị mới, khu công nghiệp trên phạm vi toàn thành phố.
 
Còn nhiều thách thức
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành điện cũng đang đối mặt với không ít khó khăn khi triển khai các dự án ngầm hóa do những đặc thù của thành phố. Đơn cử, nhiều tuyến đường có vỉa hè chật hẹp không đủ mặt bằng để bố trí, lắp đặt thiết bị, trong đó có một số tuyến đường không có vỉa hè hoặc đã bố trí trước đó nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
 
Đặc biệt, khi thi công ngầm hóa, ngành điện phải tổ chức tham vấn cộng đồng, thỏa thuận với các cơ quan liên trong khảo sát, xác định vị trí lắp thiết bị…, thời gian thường kéo dài do phải thỏa thuận với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật (cấp nước, thoát nước, cây xanh, UBND phường, UBND quận…).
 
Theo ông Phạm Quốc Bảo, để khắc phục khó khăn này ngành điện phải phối hợp với các bên, cải tiến công tác của Ban chỉ đạo ngầm hóa của thành phố, nhằm đẩy nhanh tiến độ ngầm hóa. Mặt khác, ngành điện đang nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, thiết kế các loại tủ điện nhỏ, thông minh và lắp đặt các tủ điện ở những vị trí thích hợp nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường đồng thời hạn chế tối đa đến đời sống của người dân.
 
Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các dự án ngầm hóa, xây dựng TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị, EVNHCMC rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực của các đơn vị liên quan. Đặc biệt, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, người dân và cộng đồng.
 
Trong 10 tháng năm 2018, chỉ số về độ tin cậy về cung cấp điện của EVNHCMC tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. SAIDI (thời gian mất điện bình quân trong năm) là 132,5 phút, giảm 61,66% so với cùng kỳ và SAIFI (số lần mất điện bình quân của 1 khách hàng trong năm) là 1,70 lần, giảm 55,92% so với cùng kỳ.
 
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline