điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện ở đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộ

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện ở đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộ

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện ở đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộ

Khám phá hệ thống sản xuất điện từ sóng biển

Trong vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của các hệ thống biến đổi sóng biển thành điện năng còn hứa hẹn mở ra một hướng đi mới, tạo nên sự đột phá trong ngành công nghiệp điện “sạch” của thế giới.

Để ứng phó với vấn nạn ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cũng như sự cạn kiệt dần của nguồn nhiên liệu hóa thạch (dầu mỏ, than đá…), việc tìm kiếm thêm những nguồn năng lượng sạch để thay thế cho “thế hệ cũ” chính là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của mọi quốc gia trên thế giới.

Điển hình và cũng có vị trí quan trọng bậc nhất trong nhiệm vụ này chính là mở rộng thêm các giải pháp tạo ra điện từ nguồn năng lượng tái tạo. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, điện mặt trời và điện gió là hai mô hình như vậy đã và đang trở nên phổ biến ở nhiều nơi.

Trong vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của các hệ thống biến đổi sóng biển, vốn là nguồn năng lượng khổng lồ của tự nhiên vẫn đang bị bỏ ngỏ, thành điện năng còn hứa hẹn mở ra một hướng đi mới, tạo nên sự đột phá trong ngành công nghiệp điện “sạch” của thế giới.

Một ví dụ của công nghệ “điện sóng” là hệ thống của hãng Eco Wave Power. Có thể mô tả thiết kế và cơ chế hoạt động của hệ thống này như sau:

– Một ụ nổi được đặt trên mặt nước sẽ di chuyển lên xuống theo từng con sóng;

– Lực từ chuyển động của ụ nổi được truyền lên trạm chuyển đổi đặt trên bờ thông qua cánh tay đòn. Trạm này sau đó sẽ biến lực vừa nhận thành lực nén lên dòng chất lỏng trong hệ thống;

– Áp suất chất lỏng vừa đề cập ở trên khiến máy phát quay và từ đó tạo ra điện.

Bên cạnh việc đóng vai trò như một nhà máy sản xuất điện, hệ thống này còn được tích hợp các cảm biển (gắn trong ụ nổi) để thu thập thông tin về đại dương, phục vụ cho công tác nghiên cứu hay kiểm soát môi trường.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline