thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại trản

thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại trản

thiết kế thi công trạm điện tại trảng bom, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại trản

Giới thiệu về tua bin gió ‘không cánh quạt’

Năng lượng tái tạo hay năng lượng tái sinh là năng lượng từ những nguồn liên tục mà theo chuẩn mực của con người là vô hạn, như: Năng lượng mặt trời, gió, mưa, thủy triều, sóng và địa nhiệt. Nguyên tắc cơ bản của việc sử dụng năng lượng tái sinh là tách một phần năng lượng từ các quy trình diễn biến liên tục trong môi trường và đưa vào trong các ứng dụng kỹ thuật.

 

Hình ảnh thực tế.

Ngày nay với sự phát triển ngày càng mạnh ở ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, đặc biệt có rất nhiều nghiên cứu mới về phát triển điện gió. Việc phát triển điện gió ngày càng được quan tâm, tua bin gió có kích thước ngày càng lớn, sản sinh được nhiều năng lượng hơn. Với kích thước của một tua bin gió có thể đạt mức 164m và tổng khối lượng có thể lên đến 33 tấn mỗi cánh, thì việc sản xuất cũng như vận chuyển là một thách thức lớn.

Đã có rất nhiều giải pháp đưa ra để xử lý thử thách trên, tuy nhiên kết quả vẫn không khả quan. Sự ra đời của một tua bin gió không cánh quạt với cấu trúc như một ống xi-lanh tạo ra năng lượng từ gió thông qua dao động hoặc rung dường như mở ra một hướng mới trong việc giải quyết những khó khăn trong vận chuyển cũng như lắp đặt so với tua bin gió hiện tại.

Tua bin gió không cánh quạt được thiết kế và phát triển từ năm 2003 bởi nhà sáng chế David Yanez, có cấu trúc như sau:


Khi gió đi qua một trong những ống chính (xi-lanh), nó sẽ tạo ra phía dưới của xi lanh một xoáy khí. Vòng xoáy đó sẽ tác động lên trụ, khiến nó rung lên. Năng lượng động học của xi-lanh dao động được chuyển thành năng lượng điện thông qua một máy phát điện tuyến tính tương tự như những máy được sử dụng để khai thác năng lượng sóng biển. Xi-lanh đang được thiết kế bởi vật liệu siêu nhẹ, kết cấu hệ thống không hộp số và bi đỡ.

Cấu tạo của tua bin gió hãng Vortex Bladeless.

Ưu điểm của hệ thống tua bin gió không cánh quạt:

 

1/ Nhẹ hơn 80% so với hệ thống tua bin gió hiện tại.

2/ Giảm chi phí bảo trì, tiết kiệm dầu nhớt do chứa rất ít hệ thống bánh răng, hệ truyền động so với tua bin gió hiện tại.

3/ Tổng thể: giảm 80% chi phí bảo trì, giảm 50% chi phí vận hành và 50% chi phí chế tạo, lắp đặt.

4/ Mặc dù hiệu suất thấp hơn tua bin gió hiện tại 30% nhưng ít chiếm không gian lắp đặt hơn, nên có thể lắp được nhiều phần tử hơn, hiệu quả hơn trong vận hành so với tua bin gió hiện tại.

5/ Giảm 40% tác động đến môi trường do khí thải.

6/ Không gây tiếng ồn, không ảnh hưởng đến các loài chim trời.

7/ Lắp đặt dễ dàng, gọn nhẹ hơn so với turbine gió cùng công suất.

Nhược điểm:

1/ Hiệu suất chuyển đổi thấp hơn so với tua bin gió truyền thống.

Một số phiên bản:

Vortex Atlantis: Công suất 100W kết hợp với hệ thống điện mặt trời để đáp ứng yêu cầu phụ tải.

 

Vortex Mini:

 

Vortex grand:

 

Ứng dụng:

1/ Ứng dụng trong công nghiệp.

2/ Ứng dụng trong sinh hoạt

3/ Off-Grid (một số ứng vị trí mà hệ thống điện lưới không thể kết nối hoặc không cần thiết như chiếu sáng ngoài trời, tín hiệu điện tín tàu hỏa...).

Với tua bin gió không cánh quạt, chỉ cần một cấu trúc nhỏ cũng có thể tạo ra lượng điện đáng kể và hiệu quả cao. Ngoài ra, tua bin gió không cánh quạt giảm đáng kể tác động đến môi trường.

Hiện nay, hệ thống chỉ mới dừng lại ở mức thử nghiệm và đạt công suất nhỏ, tuy nhiên trong tương lai với khả năng nâng cao công suất, tua bin gió không cánh quạt sẽ chiếm một tỷ lệ đáng kể trong việc tạo ra năng lượng điện từ gió, phát huy có hiệu quả hơn những ưu điểm và lợi ích tiềm năng của nó./.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline