diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

diensaoviet, thi cong dien tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện ở trảng bom đồng nai, xây lắp điện

EVNHCMC: Đẩy mạnh hỗ trợ công nhân, sinh viên, người lao động sử dụng điện theo giá quy định

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) niên yết công khai giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động tại các khu nhà cho thuê, các điểm tập trung dân cư; nơi tiếp dân của UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo sinh viên, công nhân và người lao động thuê trọ được hưởng đúng giá điện quy định.

 

Lãnh đạo EVNHCMC cho biết, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về quyền được hưởng giá bán điện sinh hoạt theo quy định cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở.

 

 

Theo đó, các biểu giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động được niêm yết công khai tại các khu nhà cho thuê, các điểm tập trung dân cư; nơi tiếp dân của UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các ban điều hành khu phố, tổ dân phố, các khu chế xuất và khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi của công nhân, lao động, ngành điện còn phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp hướng dẫn cho công nhân người lao động về chính sách ưu đãi, giá điện cho người lao động. Ngành điện thành phố còn đồng thời đẩy mạnh kiểm tra, rà soát việc thực hiện giá điện bán cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn nhằm đảm bảo sinh viên, công nhân và người lao động thuê trọ được hưởng đúng giá quy định.

Đến nay, trên toàn địa bàn thành phố, EVNHCMC đã vận động 169.122 lượt chủ nhà trọ lập cam kết thu tiền điện đúng giá quy định. Một chủ nhà trọ tại quận 12 cho biết, chỉ cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC - 1900545454 - sẽ được nhân viên ngành điện đến hướng dẫn hỗ trợ các thủ tục cần thiết cũng như hướng dẫn thu tiền điện theo giá qui định đối với người thuê nhà.

Cụ thể, EVNHCMC công khai cách tính định mức, theo đó cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt; 1 người được tính là 1/4 định mức, 2 người được tính là 1/2 định mức, 3 người được tính là 3/4 định mức, 4 người được tính là 1 định mức. Đối với trường hợp chủ nhà trọ không thể kê khai được số người do số lượng người thuê biến động liên tục thì áp giá bán lẻ điện sinh hoạt của một bậc thang (bậc 3) cho toàn bộ sản lượng đo đếm được tại điện kế theo đúng quy định trong Thông tư hiện hành.

EVNHCMC chỉ đạo các công ty điện lực quận, huyện định kỳ mỗi 6 tháng/lần phối hợp chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn việc thực hiện giá bán điện cho các chủ nhà trọ, chủ động đến từng nhà trọ về thủ tục cấp mới định mức, cũng như điều chỉnh kịp thời các biến động, cắt giảm kịp thời định mức điện trong trường hợp công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà chuyển đi nơi khác. Ngoài ra, EVNHCMC cũng yêu cầu các công ty điện lực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện rà soát để gắn điện kế cho hộ gia đình thuê, sinh viên và người lao động thuê nhà theo quy định.

Đặc biệt, EVNHCMC đã tích cực phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra, lập biên bản và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực. Mức xử phạt các chủ nhà trọ vi phạm chính sách, thu tiền điện cao hơn mức qui định có thể lên đến 7-10 triệu đồng.

Tính đến đầu năm 2019, EVNHCMC đã thực hiện cấp điện cho 1,479 triệu công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện đúng giá quy định.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline