điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại biên hòa, đồng nai,bình dương,thiết kế, thi công điện

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại biên hòa, đồng nai,bình dương,thiết kế, thi công điện

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại biên hòa, đồng nai,bình dương,thiết kế, thi công điện

EVN lên phương án ứng phó với thiên tai , bão lụt năm 2019
Chiều ngày 9/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN (EVN) đã tổ chức cuộc họp về phương án chuẩn bị và ứng phóc với thiên tai, lụt bão năm 2019. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN chủ trì cuộc họp.
 


Ảnh minh họa.
 
Phối hợp chặt chẽ, giảm thiểu thiệt hại
 
Theo Ban An toàn (EVN), mùa lũ năm 2018, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Tập đoàn đã phối hợp rất tốt với các cơ quan của Trung ương trong công tác phối hợp điều hành hiệu quả liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng. Việc phối hợp trên đã góp phần nâng cao hiệu quả phát điện của các hồ thủy điện thuộc EVN, sản lượng phát điện của năm 2018: TĐ Sơn La 10,53 tỷ kWh (đạt 126,51%), TĐ Hòa Bình 12,5 tỷ kWh (đạt 123,81%), góp phần thắng lợi trong công tác sản xuất kinh doanh năm 2018 của EVN. 
 
Công tác PCTT&TKCN của các đơn vị trong Tập đoàn đã được tập trung chỉ đạo, điều hành trong phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó, khắc phục hậu quả với tinh thần chủ động, tích cực nhất nên đã góp phần giảm thiểu thiệt hại, khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo an toàn để khôi phục cấp điện trở lại  tại những khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất, nổi bật là hệ thống điện đã vận hành an toàn trong mùa mưa, bão lũ, đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy điện.
 
Trước khi các cơn bão có nguy cơ đổ bộ vào khu vực đất liền Tập đoàn điện lực Việt Nam đã kịp thời ban hành các công điện chỉ đạo cụ thể với các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng. Ban chỉ huy PCTT&TKCN nạn của Tập đoàn và các đơn vị đã trực tiếp kiểm tra và trực tiếp chỉ huy tại vùng tâm bão. Sau khi bão tan, Lãnh đạo EVN và Ban chức năng đã đến những khu vực ảnh hưởng nặng nề nhất để chỉ đạo và động viên tinh thần khắc phục của các đơn vị trực thuộc, đồng thời trực tiếp chỉ huy công tác khắc phục.  
 
Ngoài ra công tác điều hành của Ban chỉ huy PCTT& TKCN các tỉnh và công tác phối hợp giữa các chủ đập và chính quyền địa phương đã rất nhịp nhàng, đảm bảo hạn chế các thiệt hại khi thiên tai xảy ra đối với nhân dân vùng hạ du. 
 
Cũng theo Ban An toàn (EVN) sự bất thường, khó dự đoán của thời tiết, khí hậu hiện nay trong điều kiện biến đổi khí hậu toàn cầu, sự cực đoan và không theo quy luật ngày càng nhiều. Điều này cho thấy càng phải chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của thời tiết, khí hậu và các loại hình thiên tai.
 
Sẵn sàng ứng phó trước thách thức năm 2019
 
Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn đập, hồ chứa, công trình thủy điện, góp phần  đảm bảo an toàn cho hạ du và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019 của đất nước EVN yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch công tác PCTT&TKCN dự trên đặc thù thực tế sản xuất của đơn vị và các loại hình thiên tai thường gặp.
 
Kiểm tra rà soát công tác PCTT&TKCN của các đơn vị trực thuộc theo quy định, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị hoàn thành trước mùa mưa bão hàng năm. Tổ chức diễn tập một số tình huống thiên tai thường gặp, cơ chế huy động, phối hợp lực lượng khi diễn tập. Lưu ý tình huống bị ngập lụt, úng, địa bàn bị chia cắt và các tình huống xử lý đối các trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực. Tổ chức diễn tập chống úng ngập đối với tất cả các trạm biến áp 110, 220, 500 kV có nguy cơ ngập lụt.
 
Chủ động, kịp thời cung cấp thông tin về ảnh hưởng đến cung ứng điện cũng như quá trình khắc phục để cung cấp điện trở lại ở các khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai cho các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương, địa phương và các cấp chính quyền ở tỉnh/thành phố, huyện, xã. Tổ chức tuyên truyền và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn, tạo được sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão cho nhân dân, đặc biệt lưu ý lưới điện hạ áp nông thôn.
 
Đối với các công ty thủy điện: Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 114/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Cần phối hợp với các cấp chính quyền ở địa phương kiểm tra, duy trì sự hoạt động tốt và liên tục của hệ thống cảnh báo cho vùng hạ du khi vận hành, xả nước điều tiết lũ hồ chứa. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân vùng hạ du những thông tin và quy định về công tác phòng chống thiên tai, đặc biệt là với nhân dân sinh sống gần hạ lưu công trình.
 
 
 
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline