thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

EVN đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2020

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chỉ thị số 04-CT/ĐU về việc đảm bảo cấp điện mùa khô và cả năm 2020 phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội (KT-XH) của đất nước.

 

 

 

Theo dự báo năm 2020, sản lượng điện sản xuất và mua toàn quốc theo phương án cơ sở là 261,456 tỷ kWh, tăng 9,1% so với năm 2019, bám sát mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2020 đã được Chính phủ báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. 

 

Trên cơ sở tính toán cung cầu điện năm 2020 cho thấy, nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện toàn quốc, đặc biệt đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2020 sẽ gặp rất nhiều thách thức do lượng nước tích trong các hồ thủy điện đến ngày 31/12/2019 hụt 4,55 tỷ m3 nước so với mực nước dâng bình thường và dự báo bất lợi về tình hình thủy văn, thời tiết nắng nóng, khô hạn năm 2020. Cùng với đó, hệ thống điện hầu như không có dự phòng về nguồn cấp điện, trong đó tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện mới hầu như đều chậm hơn dự kiến, gây khó khăn rất lớn cho việc cung cấp điện; Việc đảm bảo cung cấp nhiên liệu than, khí cho sản xuất điện tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó lường.

 

Năm 2020, để đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, ngoài các nguồn huy động từ thuỷ điện, nhiệt điện than, khí, năng lượng tái tạo…dự kiến phải huy động tới 3,397 tỷ kWh từ nguồn điện chạy dầu, trong đó riêng mùa khô năm 2020 (tập trung vào các tháng 3,4,5,6) dự kiến phải huy động khoảng 3,153 tỷ kWh nguồn điện dầu trong điều kiện thuỷ văn không được cải thiện.

 

Để lãnh đạo, chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn yêu cầu các cấp uỷ, chuyên môn, đoàn thể trong Tập đoàn tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trong 6 tháng mùa khô năm 2020, không để thiếu điện trong mọi tình huống. Đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện và lưới điện theo đúng tiến độ. Thực hiện nghiêm và có hiệu quả Chương trình tổng thể sử dụng điện tiết kiệm chống lãng phí, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

Đảm bảo cung cấp điện cho phát triển KT-XH và sinh hoạt của nhân dân. Lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị xây dựng và giao kế hoạch cung cấp điện hàng tháng để điều hành hệ thống điện an toàn và tin cậy, khai thác hiệu quả các nguồn điện, tận dụng tài nguyên nước cho phát điện kết hợp cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp vùng hạ du. Chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi.

 

Đẩy nhanh tiến độ sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy nhiệt điện than, khí, đảm bảo khả dụng cao nhất cho mùa khô năm 2020. Các nhà máy nhiệt điện than, khí phải đảm bảo kế hoạch sản lượng mùa khô.

 

Chủ động trong việc cung cấp, nhập khẩu than cho phát điện, đáp ứng điện cho mùa khô và cả năm. Các Tổng công ty phát điện, các đơn vị phát điện chịu trách nhiệm trước EVN đảm bảo đủ than cho phát điện trong năm 2020, nhất là các tháng mùa khô; Nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp trong công tác mua sắm, điều phối nhiên liệu than, khí đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

 

Đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng các dự án nguồn và lưới điện, đặc biệt các dự án tiến độ hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt các công trình trọng điểm cấp điện cho miền Nam, TP Hà Nội và các phụ tải quan trọng.

 

Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động năm 2020 và cả giai đoạn 2016-2020, phấn đấu để Tập đoàn và các đơn vị có lợi nhuận.

 

EVN cũng đề nghị các đơn vị tăng cường phối hợp đẩy mạnh thông tin, truyền thông đại chúng về các quy định, chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho từng nhóm đối tượng phù hợp; thông tin kịp thời đến người dân các quy định về xử phạt hành chính khi không thực hiện.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline