diensaoviet, thi cong dien tại đồng nai, xây dựng điện ở đồng nai, xây lắp điện đồng nai, nhà thầu

diensaoviet, thi cong dien tại đồng nai, xây dựng điện ở đồng nai, xây lắp điện đồng nai, nhà thầu

diensaoviet, thi cong dien tại đồng nai, xây dựng điện ở đồng nai, xây lắp điện đồng nai, nhà thầu

Đứt cáp biển Liên Á, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Ngày 12/1, đại diện Viettel dẫn thông tin nhận được từ Ban quản trị các tuyến cáp biển quốc tế cho biết, lúc 10 giờ 22 phút sáng ngày 10/1, hệ thống cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA) gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi nguồn cấp cho thiết bị tại trạm cập bờ tại Singapore. Ban quản trị hệ thống tuyến cáp đang tích cực xử lý, tuy nhiên vẫn chưa có có dự kiến thời gian khắc phục xong.


Ngay sau khi sự cố xảy ra, các các nhà mạng Việt Nam đã khẩn trương triển khai các biện pháp kỹ thuật, định tuyến lại hướng kết nối cho khách hàng qua các tuyến cáp biển khác đang hoạt động bình thường như AAG, APG, AAE-1 và các tuyến đất liền qua Trung Quốc

Đại diện Viettel cho hay, với hướng đất liền, Viettel có lợi thế khác là sở hữu đường vu hồi quốc tế quan trọng qua tuyến cáp trục Đông Dương, kết nối 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. 

Cùng với đó, Viettel đã bổ sung thêm 100Gbps đối với hướng cáp biển AAE-1 và đang tiếp tục phối hợp với các đối tác để tăng cường thêm tài nguyên cho các hướng còn lại nhằm đảm bảo chất lượng kết nối không chỉ cho khách hàng Viettel mà cho cả các doanh nghiệp, nhà mạng khác đang thuê kênh kết nối quốc tế của Viettel.

Với dung lượng hiện tại và các giải pháp kịp thời, các khách hàng Viettel vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả vào giờ cao điểm. Việc truy cập Internet quốc tế, đặc biệt là google, facebook hay youtube vẫn được đảm bảo.

Thực tế cho thấy, việc sự cố cáp những năm gần đây đã trở nên "cơm bữa," do đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam luôn có các biện pháp dự phòng để bảo đảm tối đa đường truyền cho khách hàng./

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline