xây lắp điện tại đồng nai, xây dựng điện tại đồng nai, nhà thầu điện, thiết kế thi công trạm điện tạ

xây lắp điện tại đồng nai, xây dựng điện tại đồng nai, nhà thầu điện, thiết kế thi công trạm điện tạ

xây lắp điện tại đồng nai, xây dựng điện tại đồng nai, nhà thầu điện, thiết kế thi công trạm điện tạ

Độc đáo sử dụng pin quang năng lượng trong các vật dụng hằng ngày
Không chỉ đặt trên mái nhà hay trong các “cánh đồng điện” bao la, các nhà khoa học còn tìm tòi và sử dụng pin quang năng rộng rãi trong các vật dụng sinh hoạt hàng ngày.
 
Ô thông minh
 
Những chiếc ô không chỉ để che mưa, che nắng, chúng còn có thể làm quạt mát, đèn pin, định vị (GPS), thậm chí để sạc bất cứ thiết bị điện tử nào, như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay… Đó là chiếc ô sử dụng pin quang năng do một công ty tại Arab Saudi phát minh. Trên bề mặt ô trang bị các tấm pin nhỏ giúp chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng và tích trữ ở phần tay cầm. Chiếc ô được gắn 3 cổng USB để sạc các thiết bị di động, giúp chủ nhân dùng khi cần thiết. Ngoài ra, hiện trên thị trường cũng có một số loại ô năng lượng mặt trời có thể chiếu sáng vào ban đêm, có cổng sạc USB với cơ chế hoạt động tương tự.
 

Một sản phẩm ô năng lượng mặt trời 

 
Sử dụng pin quang năng cho các thiết bị di động
 
Ngày nay, các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop… trở thành vật bất ly thân với hầu hết mọi người. Nhưng một vấn đề khiến khá nhiều người đau đầu là những thiết bị này thường xuyên phải sạc pin. Đó chính là lý do nhiều nhà khoa học đã hướng đến phát triển những thiết bị sử dụng pin quang năng để tự nạp năng lượng cho chính mình. Trước đây, đã từng có một số mẫu smartphone trang bị pin mặt trời được giới thiệu nhưng các tấm pin chiếm diện tích đáng kể và điện thoại cũng phải thiết kế lại để pin có thể tiếp cận ánh sáng trực tiếp. Người ta hi vọng trong tương lai sẽ có những giải pháp hiệu quả để hoàn chỉnh ý tưởng này.
 
 
Trong khi chờ đợi những thiết bị di động có thể tự nạp năng lượng cho mình, người ta xây dựng những trạm sạc năng lượng mặt trời, chẳng hạn như công trình tại khuôn viên trường đại học RMIT (TP.HCM) được thi công lắp đặt bởi Điện mặt trời Vũ Phong – Vũ Phong Solar. Phía trên mái che của trạm sử dụng pin biến năng lượng mặt trời thành điện năng, phía dưới ghế ngồi cũng là nơi chứa ắc quy được giấu kín rất gọn gàng. Trạm có đèn LED chiếu sáng ban đêm và trang bị các cổng USB để các sinh viên, giảng viên, cán bộ nhân viên trong trường sạc các thiết bị di động. Ngoài các trường học, các dự án trạm sạc còn được phát triển để dành cho xe điện với quy mô lớn hơn.
 

Trạm sạc năng lượng mặt trời tại Trường Đại học RMIT 
 
Ổ cắm sử dụng pin quang năng
 
Một ổ cắm đơn giản không cần dây có thể dính trên trên cửa sổ hoặc bất cứ vị trí nào có ánh nắng mặt trời, với sức chứa 1000mAh, có đủ khả năng để thắp sáng bóng đèn 60W trong 20 giờ.
 

 

 
Ổ cắm điện thông minh tận dụng năng lượng từ mặt trời 

Đây là thiết kế ổ cắm sử dụng pin quang năng được trưng bày tại tuần lễ Thiết kế Dubai, sáng tạo bởi hai sinh viên Hàn Quốc. Sau khi sạc từ 5 tới 8 giờ, ổ cắm sẽ được sạc đầy và có thể sử dụng. Hai nhà sáng tạo trẻ cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu để tăng dung lượng của ổ cắm và giảm thời lượng sạc pin để tối ưu cho thiết kế của mình.
 
Các phương tiện giao thông dùng pin mặt trời
 
Ở quy mô lớn hơn, người ta sử dụng pin quang năng cho các phương tiện giao thông như xe ô tô, xe đạp, xe bus… Năm 2019, một công ty ở Hà Lan đã giới thiệu ra thị trường một mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời với các tấm pin trang bị trên mui xe. Hệ thống điện cho phép xe di chuyển hơn 700km, vận hành cùng lúc năng lượng từ sạc và các tấm pin. Xe này dự kiến được bán ra thị trường vào năm sau – năm 2021.

Trước đây, người ta đã thiết kế nhiều xe ô tô sử dụng pin mặt trời, thậm chí có hẳn một cuộc đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời ở nước Cộng hòa Síp. Nhưng đó vẫn là những mẫu xe tự chế và mẫu xe điện của công ty Hà Lan nói trên sẽ là sản phẩm thương mại đầu tiên trong lĩnh vực này.
 

 

Xe điện Lightyear ONE dùng năng lượng mặt trời chạy được hơn 700km dự kiến được tung ra thị trường vào năm 2021 

 


Động cơ bơm không cần điện lưới
 
Với những nhà nông, máy bơm nước tưới cây là một công cụ lao động thiết yếu hàng ngày. Để tận dụng nguồn năng lượng sạch vô tận từ mặt trời và tối giảm chi phí tiền điện, người ta đã dùng các máy bơm sử dụng pin quang năng cho trang trại của mình.

Điện năng thu từ hệ thống pin sẽ được đưa vào bộ điều khiển sạc chuyển thành điện xoay chiều 3 pha, sau đó đưa trực tiếp vào máy bơm. Không chỉ dùng trong các trang trại trồng rau, cây ăn quả, cao su, hồ tiêu… quy mô lớn, hệ thống này còn có thể ứng dụng cho các biệt thự, công ty để tưới vườn cỏ, cây trong sân vườn…

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline