xây lắp điện tại đồng nai, xây dựng điện tại đồng nai, nhà thầu điện, thiết kế thi công trạm điện tạ

xây lắp điện tại đồng nai, xây dựng điện tại đồng nai, nhà thầu điện, thiết kế thi công trạm điện tạ

xây lắp điện tại đồng nai, xây dựng điện tại đồng nai, nhà thầu điện, thiết kế thi công trạm điện tạ

Đẩy nhanh tiến độ các dự án điện

Bằng sự phối hợp chặt chẽ của mình, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã đẩy nhanh hơn tiến độ đầu tư xây dựng, hoàn thành nhiều dự án đúng tiến độ.

Máy biến áp AT1 (500/220/35kV-450MVA) Trạm biến áp 500kV Việt Trì. Ảnh: CPMB

Đầu tư xây dựng các dự án lưới điện truyền tải trong thời gian qua gặp không ít khó khăn, từ nguồn vốn đầu tư, năng lực nhà thầu, thiết kế, năng lực quản lý dự án... đến các vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng. Những vướng mắc này đến từ những bất cập trong cơ chế chính sách, đã ảnh hưởng rất lớn và kéo dài thời gian thực hiện đầu tư xây dựng các dự án lưới điện.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của mình, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã đẩy nhanh hơn tiến độ đầu tư xây dựng, hoàn thành nhiều dự án đúng tiến độ.

Theo lãnh đạo CPMB, ngay từ đầu mỗi dự án, đơn vị đã chủ động phối hợp cùng tư vấn đi hiện trường để xác định địa điểm trạm, hướng tuyến đường dây; tổ chức làm việc với các địa phương và hoàn chỉnh bổ sung ngay các thủ tục theo yêu cầu để UBND tỉnh/thành phố ra văn bản thỏa thuận địa điểm trạm và hướng tuyến đường dây.

Công trình nâng cong suất máy biến áp tại Trạm biến áp 220kV Ngũ Hành Sơn. Ảnh: EVNNPT

Xác định bồi thường giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính ảnh hưởng tiến độ thi công hoàn thành các dự án, CPMB tiếp tục tăng cường, củng cố nhân sự, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm bồi thường; đề xuất các cơ chế phù hợp quy định nhà nước, bám sát, phối hợp chặt chẽ với địa phương, nắm bắt kịp thời các vướng mắc để tập trung giải quyết dứt điểm...

Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung cho hay, đơn vị liên tục nâng cao năng lực quản lý, tổ chức đào tạo nhằm nâng cao chất lượng cán bộ làm   quản lý dự án; Phối hợp tốt với các nhà thầu thi công, cung cấp vật tư thiết bị, các công ty truyền tải, công ty dịch vụ truyền tải điện, các điện lực, trung tâm điều độ, đơn vị thí nghiệm... để đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án.

Chính nhờ sự phối hợp chặt chẽ, chất lượng tư vấn thiết kế và thời gian thẩm định, phê duyệt các dự án đã được đẩy nhanh tiến độ, phê duyệt sớm báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng và thiết kế kỹ thuật – tổng dự toán.

CPMB cũng thường xuyên trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao. Đặc biệt là phối hợp nhịp nhàng để thực hiện song song các thủ tục (do khó khăn về thời gian thực hiện theo quy định) từ các Ban chức năng của EVNNPT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo để rút ngắn tối đa thời gian xử lý, thẩm định, phê duyệt nâng cao hiệu quả công việc. 

Trạm biên áp 220kv Nha Trang. Ảnh: Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung

Ngay sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng được phê duyệt, lập tiến độ tổng thể của dự án báo cáo EVNNPT phê duyệt để điều hành, trong từng thời điểm dự báo các yếu tố có thể ảnh hưởng đến tiến độ để có sự phối hợp chỉ dạo và điều chỉnh thích hợp.

Đồng thời, trong việc xác định thu xếp vốn cho các dự án ảnh hưởng đến tiến độ khởi công dự án, CPMB đã chủ động phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin thường xuyên với các Ban trong Tổng công ty truyền tải điện EVNNPT, giữa EVNNPT và Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cấp liên quan để sớm ký hợp đồng vay vốn hoặc bố trí vốn cho dự án.

Với các dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm cấp bách, đại diện lãnh đạo CPMB cho hay, để đẩy nhanh tiến độ dự án, tùy tính chất cấp bách của dự án, báo cáo Chính phủ có văn bản chỉ đạo các địa phương, trên cơ sở đó tổ chức đoàn do EVN/EVNNPT làm trưởng đoàn đến làm việc với các tỉnh, thành có dự án đi qua để đề nghị địa phương tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho Chủ đầu tư trong lập hồ sơ đo đạc giải thửa và bồi thường giải phóng mặt bằng đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án.

Về bồi thường giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án  cho hay, chế độ chính sách phải đúng, tính đủ theo đúng các quy định của Chính phủ và địa phương; thủ tục kê kiểm, áp giá,... phải làm đúng trình tự quy định ngay từ đầu, trong những trường hợp cụ thể cần hỗ trợ lực lượng thi công hoặc cưỡng chế thì đã có đủ hồ sơ, rút ngắn được thời gian. Đặc biệt, phải bám sát chính quyền địa phương để cùng phối hợp tháo gỡ các vuonwgs mắc, khó khăn, đề xuất các biện pháp giải quyết, cần tiếp cận cùng chính quyền từ cấp xã/huyện để tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân và tổ chức bị ảnh hưởng. 

Trạm cắt 220 kV Phước An. Ảnh: CPMB

Ngoài ra, cũng cần tổ chức tốt Ban Tiền phương, trong giai đoạn nước rút, yêu cầu các đơn vị lập tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công việc theo ngày; trong đó có cả bố trí nhân lực, dụng cụ thi công...; trên cơ sở đó, Ban Tiền phương điều độ hàng ngày với các đơn vị thi công để kiểm điểm tiến dộ, đề xuất thống nhất các giải pháp để giải quyết các vướng mắc ngày hôm sau liên quan đến giải phóng mặt bằng, cung cấp và xử lý tồn tại về vật tư thiết bị, thi công...; các vướng mắc ngoài tầm xử lý cũng được kịp thời báo cáo với cấp trên để có thể chỉ đạo giải quyết, kịp thời tiến độ. 

Sự phối hợp của các đơn vị tham gia dự án cũng phải chặt chẽ. Các đơn vị thi công xây lắp trên tuyến, năng lực và kinh nghiệm thi công có sự chênh lệch, tuynhieen cần có sự phối hợp vì mục tiêu chung để công trình về đích cùng thời điểm, nhất là sự hỗ trợ qua lại của các đơn vị xay lắp, của các Công ty truyền tải điện cho các đơn vị chậm và sự phối hợp nghiệm thu trên toàn tuyến, sau khi đơn vị thi công xong thì việc nghiệm thu cũng được hoàn tất.../.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline