thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

Đánh thức nguồn năng lượng từ nhiệt thải
Các nhà khoa học tìm ra cách tái tạo điện năng từ các nguồn nhiệt thải từ khói xe, nhiệt lượng giữa các tàu thăm dò liên hành tinh và từ các quy trình sản xuất công nghiệp.
 

                                                                                                                             Hình minh họa

 
Nhóm các nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp chuyển nguồn nhiệt thải thành điện năng. Phát hiện này tạo ra nguồn năng lượng dồi dào từ các nguồn nhiệt thải như khói xe, nhiệt lượng giữa các tàu thăm dò liên hành tinh và từ các quy trình sản xuất công nghiệp. Phát hiện được đăng trên báo Science Advances tuần vừa qua. 
 
Nguồn năng lượng từ nhiệt thải có thể giải quyết vấn đề năng lượng của con người
 
Người đồng nghiên cứu phương pháp này - giáo sư Joseph Heremans ngành kỹ thuật và hàng không vũ trụ và là học giả nổi tiếng về công nghệ Nano của đại học Ohio nói rằng: “Bởi vì phát hiện mới này, chúng ta có thể tạo ra năng lượng điện nhiều hơn nữa”, và ông khẳng định: “Đây là điều mà từ trước đến nay chẳng ai nghĩ là có thể thực hiện được.” 
 
Phát hiện này dựa trên những vi phân tử gọi là paramagnons (có từ tính không mạnh nhưng chúng mang từ thông). Điều này quan trọng vì từ tính khi sinh nhiệt sẽ làm mất đi khả năng hút các vật khác và trở thành thuận từ. Từ thông của nam châm hay “spin” tạo thành một loại năng lượng gọi là nhiệt điện magnon-drag (nhiệt điện kéo bằng điện từ) để thu nhiệt độ trong phòng.
 
Giáo sư Heremans nói rằng: “Chúng ta thường nhận định khi từ thông nóng lên sẽ không có gì phát sinh”. Và ông nói thêm “ Điều này không đúng. Chúng tôi đã tìm ra cách chế tạo vật liệu nhiệt điện bán dẫn có khả năng chuyển hóa nhiệt thành điện năng. Dòng nhiệt điện cũ chúng ta dùng suốt 20 năm qua đã quá lỗi thời và cung cấp quá ít năng lượng. Thế nên tìm ra nguồn nhiệt mới là điều cần thiết”. 
 
Nam châm là thành phần chính yếu trong quá trình tạo năng lượng điện từ nhiệt. Khi một mặt của nam châm bị nung nóng, mặt còn lại -mặt lạnh sản sinh nhiều từ tính hơn, đồng thời sinh ra spin thúc đẩy các phân tử electron trong nam châm tạo ra điện.
 
Ngược lại, khi các nam châm nóng lên hoàn toàn, chúng mất đi từ tính trở thành từ thông. Vì thế trước phát hiện này, các nhà khoa học đã không phát hiện khả năng hấp thụ nhiệt của từ thông.
 
Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy các paramagnons thúc đẩy các hạt electron chỉ trong một phần triệu của một phần triệu giây đủ để paramagnet hấp thu năng lượng.
 
Nhóm nghiên cứu gồm những nhà khoa học đến từ đại học Ohio, đại học North Carolina State và viện khoa học Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm các paramagnons với điều kiện thích hợp xem có sản sinh ra spin không.
 
Kết quả cho thấy paramagnons thật sự sinh ra spin để thúc đẩy các phân tử electron và có khả năng tạo ra dòng điện.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline