điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Đảm bảo cấp điện ổn định cho Cảng Hàng Không Quốc Tế Vân Đồn
Dự kiến cuối tháng 12 này, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đi vào khai thác thương mại. Việc đảm bảo cấp điện ổn định, tin cậy cho nhà ga cảng hàng không đang là nhiệm vụ cấp thiết của Công ty Điện lực Quảng Ninh.
 
 

Công nhân Điện lực Vân Đồn đấu nối những hạng mục cuối cùng của tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo thiết kế, đây là cảng hàng không đạt cấp 4E và là sân bay quân sự cấp II. Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2,5 triệu khách/năm và tăng lên thành 5 triệu khách vào năm 2030. Trong năm đầu tiên mở cửa, cảng hàng không sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách. Với công suất thiết kế này, phía cảng hàng không đã đăng ký phụ tải với Điện lực Vân Đồn là 9,6MVA để phục vụ quá trình vận hành (trở thành khách hàng có phụ tải lớn nhất trên địa bàn huyện).
 
Ngay từ tháng 6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ kỹ thuật hạ tầng lưới điện trên địa bàn huyện Vân Đồn và TP Cẩm Phả, đồng thời trực tiếp kiểm tra hiện trường để tính toán phương thức vận hành tối ưu nhất. Theo đó, công ty đã quyết định cấp điện cho cảng hàng không từ 2 đường dây 35kV. Một đường dây được cấp từ trạm 110kV Vân Đồn (đường dây cấp điện chính) và một đường cấp từ trạm 110kV Cẩm Phả (đường dây cấp điện dự phòng trong trường hợp đường dây 110kV Vân Đồn gặp sự cố), qua trạm trung gian sân bay 10.000KVA 35/22kV.
 
Ngay sau khi có phương án cấp điện, Điện lực Vân Đồn đã tập trung rà soát tổng thể 2 đường dây 35kV, tiến hành sửa chữa các điểm tiếp xúc trên đường dây, phát quang hành lang tuyến và lắp đặt các hệ thống chống sét.
 
Tuy nhiên, liên quan đến đảm bảo an toàn cho hành khách, nên các khu vực như tháp điều khiển không lưu, đèn tín hiệu dẫn đường ngoài đường băng không được phép để xảy ra mất điện, do đó, sau khi làm việc và thống nhất với đơn vị quản lý nhà ga, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đầu tư thêm một đường dây 22kV, cấp điện cho cảng hàng không từ trạm 110kV Vân Đồn với số vốn đầu tư 21 tỷ đồng.
 
Việc đầu tư thêm một đường dây phụ tải sẽ đưa cảng hàng không trở thành một trong những khách hàng có nhiều đường dây phụ tải nhất trên địa bàn tỉnh, từ đó đảm bảo tính cấp điện ổn định, tin cậy cho cảng hàng không ở mức cao nhất. Hiện các đơn vị thi công đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của tuyến cáp ngầm 22kV, phần đường dây trên không 22kV dự kiến trong quý I/2019 sẽ hoàn thành.
 
Ông Đặng Thành, Giám đốc Điện lực Vân Đồn cho biết: Bên cạnh việc đôn đốc, giám sát các nhà thầu đẩy nhanh công tác thi công, phía điện lực cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và  phương thức vận hành để đảm bảo hệ thống điện an toàn, tin cậy cho nhà ga trước khi cảng đi vào hoạt động chính thức. Đồng thời tổ chức nhiều cuộc làm việc giữa hai bên bàn về phương thức phối hợp vận hành, thống nhất đầu mối liên hệ để kịp thời xử lý khi có sự cố bất khả kháng xảy ra, cũng như bảo trì, bảo dưỡng các đường dây.
 
Cũng do tính chất ưu tiên của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nên đầu năm 2019 Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ tiếp tục tiến hành nâng cấp, lắp đặt hệ thống đóng cắt điện tự động cho toàn bộ khu vực sân bay.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline