thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

thiết kế thi công trạm điện tại long thành, thiết kế, thi công điện mặt trời tại long thành, thiết

Công ty Điện lực Đắk Nông dồn lực đưa điện về vùng sâu, vùng xa
Trong những năm qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) luôn chú trọng đến việc huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện rộng khắp; phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, nhất là của người dân ở khu vực nông thôn và các khu vực chưa có điện quốc gia.
 
 
 

PC Đắk Nông vượt khó đưa các dự án cấp điện về nông thôn vùng sâu, vùng xa.
 
Đầu tư các dự án điện đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao
 
Những năm qua, PC Đắk Nông được sự qua tâm, chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã nỗ lực phối hợp thực hiện dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2014 - 2020, số hộ được cấp điện trên địa bàn tỉnh là 14.525 hộ.
 
Trong đó giai đoạn 1 của dự án, Công ty đã hoàn thành cấp điện cho 5.804 hộ dân. Đáng chú ý là những hộ được cấp điện lưới quốc gia trong giai đoạn này đều tập trung ở các xã, buôn làng vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đặc biệt là dự án đã xóa trắng điện 2 thôn buôn vùng sâu, vùng xa là thôn 5 và thôn 6 xã Đăk RMăng, huyện Đăk GLong.
 
Theo đó, trong giai đoạn 2, dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Đắk Nông tiếp tục được kỳ vọng mang đến những đổi thay cho cuộc sống người dân nông thôn vùng sâu, vùng xa, những nơi mà điện lưới quốc gia chưa tiếp cận được. Dự kiến sẽ có thêm 8.721 hộ được cấp điện, giúp người dân vùng khó khăn cải thiện cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, làm đổi thay tích cực bộ mặt nông thôn.
 
Ngoài ra, từ năm 2004 đến nay, PC Đắk Nông đã và đang phối hợp tốt với các cấp, các ngành thực hiện nhiều dự án khác nhằm đưa điện về nông thôn, vùng sâu vùng xa phục vụ người dân. Trong đó, PC Đắk Nông đã phối hợp thực hiện 9 dự án, tiểu dự án cấp điện cho hàng chục nghìn hộ dân. Hiện nay tất cả các dự án này đã hoàn thành, đóng điện, phát huy được hiệu quả, góp phần làm đổi thay bộ mặt nông thôn. Đơn cử như: Dự án cấp điện 10 thôn buôn căn cứ cách mạng cấp điện cho 1.042 hộ; Dự án cấp điện 10 thôn buôn có đường dây trung áp đi qua tỉnh Đắk Nông cấp điện cho 1.050 hộ…
 
Hiện nay, ngoài các dự án đã hoàn thành, PC Đắk Nông đang tiếp tục phối hợp triển khai nhiều dự án cấp điện. Đơn cử như Dự án giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện đang được tích cực triển khai, dự kiến sẽ đóng điện đưa vào vận hành năm 2019 - 2020. Dự án thành phần cải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối nông thôn tỉnh Đắk Nông KFW2 bổ sung cũng đang được triển khai tại các huyện Đăk Mil, Cư Jút, Đăk R’lấp, Tuy Đức, Đăk Song và thị xã Gia Nghĩa.
 
Tập trung phát triển hệ thống lưới điện, đẩy nhanh tiến độ điện khí hóa nông thôn
 
 

Tăng cường phát triển điện lưới.
 
Với việc đưa các dự án cấp điện vào sử dụng của PC Đắk Nông, cuộc sống của người dân đã có nhiều thay đổi. Đây là dự án có ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp bà con vùng sâu, vùng xa có điện sinh hoạt mà còn tiếp cận tiến bộ kỹ thuật mới, mở rộng quy mô sản xuất, có cơ hội phát triển nhiều ngành nghề thúc đẩy sản xuất, cải thiện đời sống, góp phần từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn của tỉnh Đắk Nông, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh.
 
Cùng với tập trung phát triển hệ thống lưới điện, đẩy nhanh tiến độ điện khí hóa nông thôn, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng những tiến bộ khoa học, công nghệ tiên tiến vào quản lý, vận hành lưới điện, thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực cho cán bộ quản lý và công nhân, tạo môi trường thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh; giảm các thủ tục hành chính, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cùng sự thuận tiện cho khách hàng khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ do ngành điện cung cấp.
 
Năm 2019 và những năm tiếp theo, nhu cầu điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt tiếp tục tăng cao. Vì vậy cùng với việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện quốc gia, PC Đắk Nông tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực thực hiện nghiêm túc quy trình kỹ thuật, triển khai công tác thí nghiệm điện định kỳ, vệ sinh công nghiệp, tăng cường kiểm tra hệ thống, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền nhân chấp hành quy định về bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
 
Đồng thời, triển khai các giải pháp kỹ thuật giảm tổn thất điện năng, cụ thể hóa các phương án giảm tổn thất, phân vùng, xác định từng khu vực có nguy cơ tổn thất cao. Chủ động ứng phó với thiên tai, xử lý kịp thời các sự cố.
 
Với sự nỗ lực của PC Đắk Nông trong việc đầu tư các dự án cấp điện, đến nay lưới điện tỉnh Đắk Nông đã được mở rộng với 8/8 huyện, thị xã được cấp điện từ lưới điện quốc gia (chiếm 100%); 71/71 xã, phường, thị trấn có điện (chiếm 100%); 722/724 thôn buôn có điện (chiếm tỉ lệ 99,72%).
 
Thời gian tới, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục huy động các nguồn vốn đầu tư, ưu tiên bố trí đầu tư theo kế hoạch xây dựng nông thôn mới của tỉnh, phấn đấu đến năm 2020, Đắk Nông có 99% số hộ dân trên địa bàn tỉnh có điện, 100% số thôn buôn được cấp điện từ lưới điện quốc gia.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline