thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại đồng

thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại đồng

thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại đồng

Công nghệ xanh mới sản xuất điện từ không khí mỏng

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Massachusetts Amherst đã chế tạo được thiết bị sử dụng protein tự nhiên để sản xuất điện từ độ ẩm trong không khí.

 

Công nghệ mới có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu cũng như tương lai của y học.
 

Thiết bị mới được gọi là "Air-gen" hay máy phát điện chạy bằng không khí với các dây nano protein dẫn điện do vi khuẩn Geobacter sản sinh. Air-gen kết nối các điện cực với các dây nano protein theo cách để dòng điện được tạo ra từ hơi nước trong khí quyển một cách tự nhiên.

 

"Chúng tôi thực sự đã tạo ra điện từ không khí mỏng", kỹ sư điện Jun Yao, đồng tác giả nghiên cứu nói. "Air-gen sản xuất năng lượng sạch 24/7". Đây là ứng dụng tuyệt vời và thú vị nhất của dây nano protein.

 

Công nghệ mới do phòng thí nghiệm của Yao phát triển, không gây ô nhiễm, tái tạo và chi phí thấp với khả năng sản xuất năng lượng ngay cả ở những khu vực có độ ẩm cực thấp như sa mạc Sahara. Theo Lovley, đồng tác giả nghiên cứu, công nghệ có nhiều ưu điểm hơn các dạng năng lượng tái tạo khác bao gồm năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Không như các nguồn năng lượng tái tạo khác, Air-gen không cần ánh nắng mặt trời hay gió và "thậm chí còn hoạt động trong nhà".

 

Thiết bị Air-gen chỉ cần một màng mỏng dây nano protein dày chưa đến 10 micron. Phần dưới của màng nằm trên một điện cực, trong khi điện cực nhỏ hơn chỉ bao phủ một phần của màng dây nano nằm trên cùng. Màng hấp thụ hơi nước từ khí quyển. Sự kết hợp giữa tính dẫn điện và tính chất hóa học của bề mặt dây nano protein, cùng với các lỗ nhỏ giữa các dây nano trong màng, tạo nên các điều kiện sinh ra dòng điện giữa hai điện cực.

 

Thiết bị Air-gen thế hệ mới có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử nhỏ và sẽ sớm được mở rộng trên quy mô thương mại. Các bước tiếp theo bao gồm tạo ra một "miếng dán" Air-gen nhỏ cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử mang theo người như màn hình theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh, nên sẽ không cần đến pin truyền thống. Nhóm nghiên cứu cũng hy vọng sẽ chế tạo các phiên bản Air-gen dùng cho điện thoại di động, loại bỏ việc sạc định kỳ.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline