Thiet ke thi cong dien bien hoa, xay dung dien bien hoa, lap dat tram dien bien hoa, lap dat tram bi

Thiet ke thi cong dien bien hoa, xay dung dien bien hoa, lap dat tram dien bien hoa, lap dat tram bi

Thiet ke thi cong dien bien hoa, xay dung dien bien hoa, lap dat tram dien bien hoa, lap dat tram bi

Công nghệ mới biến mọi bề mặt thành pin năng lượng Mặt trời

- Các chuyên gia tại Đại học Sheffield (Anh) vừa tạo ra loại pin năng lượng Mặt trời (NLMT) dạng phun với chi phí thấp, có thể phủ lên mọi bề mặt giống như nước sơn.

Theo tờ Dailymail, một loại pin mới được làm bằng vật liệu perovskite vốn rẻ tiền và tạo ra rất ít chất thải khi dùng để xịt, do đó, chúng có thể được sản xuất hàng loạt. Giáo sư David Lidzey, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trong khi phần lớn pin NLMT được sản xuất bằng cách sử dụng các vật liệu tiêu tốn năng lượng, pin làm bằng perovskite được xem là một bước tiến quan trọng do quá trình tạo ra vật liệu này ít hao năng lượng hơn.

 

 

Theo nhóm nghiên cứu, hiệu quả chuyển đổi ánh nắng thành điện năng của pin NLMT hữu cơ được chứng thực đạt khoảng 10%. Trong khi đó pin làm từ perovskite có hiệu suất lên đến 19%. Do đó, họ tin rằng sử dụng vật liệu hấp thu năng lượng như perovskite thay thế vật liệu hữu cơ sẽ giúp gia tăng đáng kể hiệu suất của các tấm pin quang năng.

Về lý thuyết, pin NLMT dạng phun có thể được sử dụng trên bất kỳ bề mặt nào nhưng các chuyên gia cho rằng hiệu quả của nó có thể không cao khi phun lên vải hoặc bề mặt lởm chởm.

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline