điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Có nên ngắt điện tủ lạnh khi vắng nhà dài ngày?
Đó là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm khi thường xuyên vắng nhà dài ngày. Hãy cùng trang tin điện tử PC Đà Nẵng trả lời câu hỏi này.
 
 
 
Chỉ nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng tủ lạnh từ 20 ngày trở lên 
 
Khi ngắt nguồn điện tủ lạnh, quá trình lưu thông giữa dàn nóng và dàn lạnh không xảy ra, thiết bị không được sấy sẽ dễ xảy ra hiện tượng oxi hóa, thủng mọt giàn… Mặt khác, nếu tủ lạnh trước khi ngắt điện không được vệ sinh khô ráo, sạch sẽ, hơi nước ngưng tụ sẽ làm ẩm ướt các vi mạch điện cảm biến bên trong và dẫn tới hư hỏng các thiệt bị, khiến tủ giảm chức năng làm lạnh. Vì vậy, người dùng chỉ nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng tủ lạnh từ 20 ngày trở lên và cần có xử lý đúng cách trước khi ngắt điện.
 
Duy trì hoạt động khi không sử dụng
 
Khi cả gia đình bạn đi vắng trong 1-2 tuần, nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức thấp nhất. Khi đó, tủ lạnh nếu đạt đến độ lạnh yêu cầu sẽ tự động ngắt. Vì vậy, điện năng không hao tốn nhiều mà vẫn giữ tủ lạnh hoạt động ổn định và không xảy ra hư hỏng.
 
Một số tủ lạnh đời mới hiện nay còn có tính năng tự chỉnh nhiệt độ khi người dùng vắng nhà lâu ngày như tính năng holiday trên tủ lạnh AQUA, tủ lạnh Electrolux… Riêng với dòng tủ lạnh Electrolux EME3500MG, chế độ holiday sẽ được tự động bật nếu trong 30 giờ không có sự tương tác của con người.
 
 
Khi cả gia đình bạn đi vắng trong 1-2 tuần, nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức thấp nhất 
 
 
Nếu buộc phải rút nguồn điện tủ lạnh, cần làm gì?
 
- Rút nguồn điện, lấy hết thực phẩm trong tủ ra, lấy vải sạch vệ sinh tủ sạch sẽ.
 
- Đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, không nên đặt gần các thiết bị sinh nhiệt như lò nướng, bếp gas, lò vi sóng…
 
- Sử dụng tấm che bằng vải phủ lên tủ lạnh (không nền dùng vải nilon vì không thoáng khí, để lâu hơi nước lọt vào, sẽ làm rỉ các linh kiện) để ngăn chặn chuột, gián chui vào bên trong để cắn phá các dây điện hoặc làm tổ.
 
- Nếu có thể, từ 7-10 ngày, nên cắm điện cho tủ lạnh hoạt động 4-5 tiếng để dàn nóng, dàn lạnh được hoạt động.
 
- Khi bắt đầu sử dụng lại, nên vệ sinh tủ sạch sẽ, khử mùi hôi tủ lạnh và các vi khuẩn gây hại bên trong trước khi cắm điện. Sau đó, để tủ lạnh chạy không tải 4-5 tiếng đồng hồ rồi mới cho thực phẩm vào để tủ hoạt động bình thường.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline