điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Chế tạo phân tử có thể lưu trữ năng lượng mặt trời trong 18 năm

Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Chalmers, Thụy Điển, đã phát triển thành công một loại phân tử có thể giúp lưu trữ năng lượng Mặt trời trong thời gian dài.

Ảnh: Shutterstock

Phân tử này được tạo thành từ các nguyên tố carbon, hydro và nitơ. Khi bị ánh sáng chiếu vào, nó sẽ biến đổi thành một đồng phân giàu năng lượng (đồng phân là những phân tử có cùng công thức hóa học tổng quát, nhưng sự liên kết giữa các nguyên tử khác nhau). Đồng phân mới sau đó được bảo quản dưới dạng lỏng ở nhiệt độ phòng. Khi đến mùa đông hoặc vào ban đêm, hỗn hợp phân tử chứa năng lượng Mặt trời sẽ giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt nhờ chất xúc tác.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Energy and Environmental Science. “Năng lượng trong chất đồng phân này có thể được lưu trữ trong 18 năm”, Kasper Moth-Poulsen, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Theo nhóm nghiên cứu, điểm đặc biệt của công nghệ mới là nó không có khí thải và có thể sử dụng quanh năm. “Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi đã có hệ thống hoạt động. Bây giờ chúng tôi cần phải đảm bảo mọi thứ được thiết kế tối ưu”, Moth-Poulsen nói.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline