điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công

Các sản phẩm chiếu sáng LED sẽ phải dán nhãn hiệu năng lượng từ năm 2020
Ngành chiếu sáng Việt Nam hiện chiếm 25% tổng lượng tiêu thụ điện và có tiềm năng tiết kiệm điện khoảng từ 10-15%. Do vậy, việc dãn nhán năng lượng là một công cụ hiệu quả thúc đẩy tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, giảm nhẹ biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia…
 

Ảnh minh họa

Đó là chia sẻ của ông Đào Xuân Lai, Trưởng phòng biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Hội thảo giới thiệu và triển khai chương trình “Dán nhãn năng lượng hiệu quả và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm chiếu sáng LED” diễn ra sáng 6/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện triển khai thí điểm chương trình dán nhãn năng lượng đối với các sản phẩm chiếu sáng LED nhằm phổ biến, hướng dẫn và trao đổi về quy định dán nhãn năng lượng hiệu quả cho các sản phẩm chiếu sáng này, để chuẩn bị sẵn sàng cho việc dãn nhãn bắt buộc kể từ ngày 1/1/2020.

Mục tiêu của chương trình dán nhãn năng lượng và áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu nhằm tiết kiệm tiêu dùng, tích lũy khoảng 10.000 tỷ đồng và giảm phát thải 34 triệu tấn CO2 tính tới năm 2030.

Chương trình cũng đặt ra mục tiêu lượng điện quốc gia tiết kiệm sẽ vào khoảng 6.000 GWh/năm, giảm nhu cầu đối với khoảng hai nhà máy nhiệt điện đốt than công suất 500 MW (tương đương với 1 tỷ USD đầu tư nhà máy điện).

Theo ông Nguyễn Văn Thao, Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ cao thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, đây là thời điểm phù hợp để triển khai chương trình dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm chiếu sáng LED.

Có chung nhận định, ông Đặng Hải Dũng, đại diện Bộ Công Thương cũng khẳng định thực hiện dán nhãn năng lượng hiệu quả và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm LED không chỉ nhằm thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, mà còn từng bước ổn định và nâng cao chất lượng các sản phẩm LED ở Việt Nam.

Trong khi đó, chia sẻ kinh nghiệm từ quốc tế về dán nhãn năng lượng và cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm LED, ông My Ton-chuyên gia quốc tế của UNDP cho rằng cần phải có đủ dữ liệu thị trường để xác định các tiêu chí (hiệu quả, tuổi thọ, chỉ số hoàn màu…) cho dãn nhãn sản phẩm LED phù hợp với cả các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu lớn và các doanh nghiệp nhỏ.

Việc này cũng nâng cao nhận thức và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về dán nhãn đèn LED cũng quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả chương trình dán nhãn năng lượng và hạn chế việc thâm nhập của các sản phẩm LED kém chất lượng vào thị trường.

Theo nhận định của UNDP, trung bình bóng đèn LED có tuổi thọ từ 25.000 đến 50.000 giờ (tương đương với 12 năm sử dụng) nếu sử dụng bóng đèn đó 12 giờ một ngày và có thể tiết kiệm điện từ 50% đến 70% lượng điện hàng tháng./.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline