xây lắp điện tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện tại biên hòa, đồng nai, nhà thầu điện tại biên hò

xây lắp điện tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện tại biên hòa, đồng nai, nhà thầu điện tại biên hò

xây lắp điện tại biên hòa, đồng nai, xây dựng điện tại biên hòa, đồng nai, nhà thầu điện tại biên hò

Bộ Công Thương sẽ cân nhắc kỹ thời điểm thích hợp đề xuất điều chỉnh giá điện

Giá điện cũng giống như các mặt hàng thiết yếu khi Bộ đề xuất phải được xác định đúng giá thị trường giống như mặt hàng xăng dầu

 

Bộ Công Thương sẽ cân nhắc kỹ thời điểm thích hợp đề xuất điều chỉnh giá điện. 

Chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 18/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và ngay sau Tết không phải thời điểm đề xuất tăng giá điện. Nếu có đề xuất, Bộ sẽ xem xét rất kỹ, để cân nhắc báo cáo Chính phủ về vấn đề này. 

Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết, giá điện cũng giống như các mặt hàng thiết yếu khi Bộ đề xuất phải được xác định đúng giá thị trường giống như mặt hàng xăng dầu. 

“Chúng tôi sẽ xem xét kỹ chi phí phát sinh thực tế việc sản xuất điện trong thời điểm hiện nay và các tồn đọng từ trước đến nay. Chẳng hạn như việc chênh lệch tỷ giá, kể cả từ những năm 2015-2017 và năm 2018 và nhiều yếu tố khác để có đề xuất phù hợp nhất với tình hình thực tiễn.", Thứ trưởng bày tỏ. 

Thú trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, theo chỉ đạo của Ban điều hành giá, năm 2019 Bộ sẽ xem xét việc tăng giá điện theo quy định ở từng mức độ thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Bộ Công Thương và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ tại buổi họp báo. 

Thứ trưởng cũng yêu cầu, EVN cần rà soát chi phí để cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, đảm bảo công khai minh bạch trong cách tính giá điện và chi phí tạo thành giá điện. Bộ sẽ trình Chính phủ vào thời điểm thích hợp để phù hợp cho sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng. 

Vừa qua EVN và Cục Điều tiết điện lực đã công bố chi phí giá thành sản xuất kinh doanh điện của năm 2017. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương sẽ ban hành kế hoạch cung ứng điện trong năm 2019. 

Dựa trên kế hoạch đó, Bộ sẽ có văn bản chỉ đạo EVN xây dựng phương án điều hành giá điện. Nếu tính toán chi phí tăng từ 3 - 5%, EVN sẽ được quyền quyết định giá; từ 5 - 10%, Bộ Công Thương sẽ thẩm định và báo cáo Ban điều hành giá của Chính phủ, trên cơ sở đó sẽ quyết định thời điểm tăng. 

Theo ông Tuấn, khi xây dựng các phương án giá điện, Bộ Công Thương đều giao cho ngành điện tiến hành kiểm tra, đánh giá những tác động ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống nhân dân, sản xuất của doanh nghiệp cũng như những tác động đến các chỉ số CPI, GDP. 

“Chúng tôi phối hợp với Tổng cục Thống kê tiến hành kiểm tra, đánh gía việc tăng giá điện tác động tới tất cả mọi đối tượng, đặc biệt là các hộ sản xuất tiêu thụ điện lớn như: doanh nghiệp sản xuất xi măng, sắt thép…”, ông Tuấn nhấn mạnh. 

“Thời gian tới, sau khi xây dựng kế hoạch, báo cáo đánh giá, rà soát kiểm tra…, chúng tôi sẽ cân nhắc để chọn thời điểm tăng giá thích hợp” – Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho hay. 

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực. 

Năm 2018, lượng nước về các hồ thủy điện thấp hơn mọi năm và dự kiến năm 2019 sẽ là năm khô hạn. Như vậy, việc huy động các nguồn điện khí, nhiệt điện là rất lớn và điều này tất yếu sẽ tăng chi phí sản xuất điện. 


Bộ Công Thương cho biết, một số mỏ khí cũng đang suy giảm khả năng cung cấp và đã phải tính đến sử dụng dầu và than nhiều hơn cho sản xuất điện. Hiện nay, Cục Điều tiết điện lực đã đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng như các chủ đầu tư xây dựng các phương án cung cấp nhiên liệu phục vụ cho sản xuất điện để đảm bảo khả năng nguồn cung điện trong năm 2019 không bị thiếu hụt... 

Cũng trong buổi họp báo, nhiều vấn đề về quản lý thị trường các mặt hàng thiết yếu; triển khai Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); thị trường phôi thép... cũng được đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương giải đáp./. 
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline