Bí quyết tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà

Bí quyết tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà

Bí quyết tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà

Bí quyết tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà

Do dịch COVID-19, làm việc tại nhà đã trở thành một "xu hướng mới" và nếu bạn cứ thoải mái dùng các thiết bị điện, cuối tháng có thể bạn sẽ nhận được hóa đơn khủng với số tiền tăng vọt. Những gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà.

 

 

Tắt các thiết bị điện không được sử dụng đến

Một trong những giải pháp đơn giản nhất để cắt giảm hóa đơn tiền điện là tắt toàn bộ các thiết bị không sử dụng trong phòng làm việc nói riêng và cả nhà nói chung.

 

Làm quen với các thiết bị IoT

IoT về cơ bản là một thuật ngữ chỉ các thiết bị vật lý được kết nối liên tục thông qua Internet, ví dụ như HomePod của Apple hay lò vi sóng thông minh của Samsung. Các thiết bị IoT được trang bị cảm biến; do đó, nó có thể tự tăng/giảm hiệu suất sử dụng điện khi cần thiết.

Một trong những ứng dụng IoT gần nhất với chúng ta là công tơ thông minh (Smart Meter). Đây là một thiết bị điện tử được thiết kế để tự động đo mức tiêu thụ năng lượng và thường xuyên báo cáo cho người sử dụng. Hầu hết các Smart Meter đều có tính năng phân tích để bạn biết được thiết bị nào đang sử dụng nhiều điện năng nhất.

Nhiều loại Smart Meter thậm chí còn cho phép điều chỉnh nhiệt độ phòng làm việc hay bật/tắt các thiết bị điện tử từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

 

Đầu tư cho năng lượng tái tạo

Nếu bạn muốn đầu tư lâu dài để tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà, thì có thể cân nhắc đến việc sử dụng năng lượng tái tạo. Cách đơn giản nhất là lắp đặt các tấm quang điện mặt trời trên mái nhà. 

Không những vậy, bạn cũng nên thiết kế phòng làm việc một cách khéo léo để tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên để giảm chi phí sử dụng điện chiếu sáng và điều hòa không khí. Sử dụng những nguồn năng lượng tự nhiên này cũng rất tốt cho sức khỏe.

 

Lắp điện mặt trời mái nhà - Công ty TNHH MTV Điện Sao Việt

Thi công điện mặt trời mái nhà - Công ty TNHH MTV Điện Sao Việt

 

 

Sử dụng laptop thay cho máy tính để bàn

Laptop tiêu thụ năng lượng ít hơn máy tính để bàn đến 80%. Ngoài ra, nếu như laptop được cắm vào bộ chuyển đổi điện áp xoay chiều (AC Adapter) trong quá trình sử dụng thì nó còn giúp tiết kiệm điện năng thêm 20% nữa.

 

 

Vệ sinh thiết bị dùng lâu ngày

Người dùng nên vệ sinh thường xuyên các thiết bị điện tử đang sử dụng trong nhà, đặc biệt là quạt, điều hòa. Ở khu vực không khí có nhiều bụi, phần lưới lọc sẽ nhanh chóng bị bám bụi làm giảm khả năng trao đổi nhiệt và gió, gây lãng phí điện.

Ngoài các biện pháp trên, một số người có kinh nghiệm còn áp dụng những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả, như rút những thiết bị ngoại vi của máy tính, như ổ cứng gắn ngoài, nếu không sử dụng; cố gắng làm việc hiệu quả để hoàn thành công việc trong thời gian ngắn; đồng thời sử dụng các thiết bị được chứng nhận tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí điện.

Người tư vấn: Kỹ sư điện Nguyễn An, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện tử, điện lạnh Đông Đô (Hà Nội).

 

Link gốc

 

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline