Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

Hóa đơn tiền điện tăng cao là nỗi lo của các gia đình trong mùa hè nóng nực. Vậy, có những cách tiết kiệm điện nào đơn giản, hiệu quả trong mùa hè?

 

Dưới đây là những mẹo tiết kiệm điện tốt nhất trong mùa hè giúp giảm bớt gánh nặng hóa đơn tiền điện:

 

1. Điều chỉnh thói quen sử dụng đồ điện lạnh trong gia đình

Nhóm đồ điện lạnh là những đồ dùng tiêu tốn tiền điện nhiều nhất trong những ngày hè. Vậy bạn nên biết cách sử dụng đồ điện lạnh sao cho tiết kiệm tiền điện tối đa cho gia đình.

Tủ lạnh: Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, dọn sạch những mảng tuyết đóng dày trong các ngăn làm đông sẽ giúp tiết kiệm điện năng; không để tủ lạnh còn trống, sẽ khiến tủ phải chạy nhiều hơn; không tắt/bật tủ lạnh thường xuyên bởi mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn.

Điều hòa: Lắp đặt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng; đặt cục nóng điều hòa tại vị trí thoáng mát; không bật, tắt điều hòa liên tục vì sẽ khiến điều hòa vừa nhanh hỏng vừa tiêu tốn nhiều điện năng do khởi động; vệ sinh điều hòa thường xuyên để giúp điều hòa tăng hiệu năng, tiết kiệm điện, tránh hỏng hóc.

 

Bật mí những cách tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả trong mùa hè

 

Bình nóng lạnh: Chọn mua bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình; nên bật bình nóng lạnh trong khoảng thời gian 10-20 phút trước khi tắm và phải ngắt điện trước khi sử dụng; tận dụng ánh nắng mặt trời mùa hè để làm nóng nước, làm giảm thời gian sử dụng bình nóng lạnh.

 

2. Sử dụng đồ điện tử, gia dụng tiết kiệm điện

Rút nguồn điện khi không sử dụng: Các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, loa đài,… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng. Vì vậy nên lưu ý rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm. Nên sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện đã được chứng nhận.

Cắt giảm thiết bị điện không cần thiết: Thay vì dùng máy sấy tóc, bạn có thể để tóc mình khô tự nhiên hay đơn giản chỉ là tự tay quét nhà thay vì dùng máy hút bụi. Ngoài ra, khi ra khỏi phòng, bạn cũng nên tắt các thiết bị điện không cần thiết như: đèn chiếu sáng, quạt, điều hòa.

Nên sử dụng đèn Led: Đây là loại đèn có hiệu suất chiếu sáng lên đến 90%, có tuổi thọ cao gấp đôi đèn huỳnh quang và gấp 20 lần đèn sợi đốt. Ngoài ra, việc lau chùi bóng đèn sạch sẽ giúp đèn tỏa sáng hơn và còn tiết kiệm điện hơn.

Quạt: Nên cho quạt chạy ở tốc độ thích hợp để tiết kiệm điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện. Nhớ rút phích cắm điều khiển từ xa ở quạt sau mỗi lần sử dụng.

Máy tính: Màn hình máy tính có độ sáng càng cao, màu càng đậm thì càng tốn điện. Nên tắt máy tính nếu như bạn không có ý định dùng trong vòng 15 phút. Hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng trong máy tính (Screen Save) để vừa bảo vệ được máy, vừa giảm được khoảng 55% lượng điện năng tiêu thụ trong thời gian tạm dừng sử dụng máy.

Bàn là: Không nên dùng bàn là trong phòng có bật máy điều hòa nhiệt độ hoặc khi quần áo còn ướt. Lau sạch bề mặt kim loại của bàn là sẽ giúp bàn là hoạt động có hiệu quả hơn. Sau khi tắt điện, bạn còn có thể là được 2 bộ quần áo nữa vì nhiệt của bàn là giảm chậm.

Máy giặt: Chỉ nên dùng máy giặt khi có đủ lượng quần áo để giặt và chỉ dùng chế độ giặt nước nóng khi thật cần thiết. Không nên dồn nhiều quần áo vào giặt một lần vì khi đó, máy sẽ hoạt động sai công suất, gây giảm tuổi thọ máy và tiêu thụ nhiều điện hơn nữa; nếu không thật sự cần thiết bạn không nên giặt nước nóng.

 

 

Lò vi sóng: Không bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ, không đặt gần các đồ điện khác để khỏi ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các đồ điện này.

Ti vi: Không nên để màn hình ở chế độ sáng quá để đỡ tốn điện. Không nên tắt ti vi bằng điều khiển từ xa mà nên tắt bằng cách ấn nút ở máy. Không xem ti vi khi đang nối với đầu video. Nên chọn kích cỡ ti vi phù hợp với diện tích nhà bạn vì ti vi càng to càng tốn điện.

Nồi cơm điện: Nên sử dụng nồi cơm điện có công suất và dung tích phù hợp, năng lau chùi đáy nồi, mâm nhiệt; không nên nấu cơm quá sớm, chỉ nên nấu trước khi ăn 30-45 phút để hạn chế thời gian hâm nóng, nên ngâm gạo trước khi nấu với nước ấm hoặc nóng trước khi nấu. Cách này sẽ khiến cơm nhanh chín và tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ.

 

3. Tăng cường cây xanh trong nhà

Cây xanh được coi là cách tiết kiệm điện tự nhiên mà cũng không tốn quá nhiều chi phí. Do đó, bạn nên tận dụng tối đa ưu điểm này của chúng mà bố trí các chậu cây ở xung quanh nhà vào mùa nắng nóng.

 

4. Che chắn phòng vào những ngày nắng nóng

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, khả năng chống nóng của rèm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại vải (dày hay mỏng), màu sắc. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những loại rèm có màu sắc trung tính và mặt trong là chất liệu màu trắng, vải tráng nhựa giúp ngăn khí nóng tới 33%.

Vì vậy, khi thời tiết nắng nóng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ, thoáng đãng hơn. Lưu ý là rèm nên treo gần cửa, bao lấy toàn bộ cửa sổ và có chiều dài chạm sàn nhà.

Ngoài ra, bạn có thể lắp mái/trần cách nhiệt, lắp cửa kính phản quang, hoặc dùng các biện pháp khác nhằm ngăn ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào phòng - khiến tăng mạnh nhiệt độ mà dù có bật điều hòa cũng không thể "tải" nổi.

 

5. Dùng cửa sổ để đón khí mát vào ban đêm

Đêm xuống, nhiệt độ sẽ giảm đáng kể so với nhiệt độ ban ngày. Do đó, thay vì sử dụng điều hòa suốt đêm, mở cửa sổ trong lúc ngủ sẽ tận dụng đươc luồng khí mát từ gió trời và điều hòa không khí trong nhà của bạn.

Biện pháp này không chỉ giúp nhà bạn được thông thoáng sau cả ngày đóng cửa, kéo rèm mà còn là một trong những cách tiết kiệm tiền điện tốt nhất.

 

6. Quét vôi hoặc sơn tường màu sáng

Sử dụng đồ vật trong phòng có tông sáng màu giúp phản ánh sáng tốt hơn, giúp căn phòng đỡ bị tình trạng "hấp nhiệt", đặc biệt là mỗi khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Do đó, trong nhà, bạn nên quét vôi hoặc sơn tường màu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm một phần ánh sáng điện.

 

Link gốc bài viết: https://congthuong.vn/bat-mi-nhung-cach-tiet-kiem-dien-don-gian-ma-hieu-qua-trong-mua-he-181254.html

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline