thiết kế thi công trạm điện tại bình thuận, thiết kế, thi công điện mặt trời tại bình thuận , thiết

thiết kế thi công trạm điện tại bình thuận, thiết kế, thi công điện mặt trời tại bình thuận , thiết

thiết kế thi công trạm điện tại bình thuận, thiết kế, thi công điện mặt trời tại bình thuận , thiết

An toàn cho hộp thư Gmail của bạn
Google mail (thường gọi là Gmail) hiện nay được mọi người sử dụng rất nhiều để trao đổi thông tin cá nhân, giao dịch thanh toán, chứng thực ứng dụng, thay đổi mật khẩu... vì vậy Gmail chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm. Nếu ai đó truy cập trái phép vào tài khoản Gmail, họ thực sự có quyền truy cập vào các giao dịch trực tuyến của bạn, và điều dĩ nhiên, không ai muốn tài khoản Gmail của mình bị rò rỉ thông tin. Thay vì chỉ hy vọng tin tặc không thể tấn công Gmail của mình, hãy dành một ít thời gian để thực hiện các bước bên dưới nhằm tăng thêm khả năng bảo mật tài khoản Gmail của bạn ngay bây giờ.

An toàn cho hộp thư Gmail của bạn

Ảnh minh họa

1. Sử dụng mật khẩu mạnh

Thông thường, tất cả chúng ta đều có xu hướng sử dụng mật khẩu đơn giản, gợi nhớ, có chứa thông tin liên quan đến cá nhân (như ngày tháng năm sinh, số Chứng minh nhân dân, địa chỉ hay tên cơ quan làm việc,...), bên cạnh đó lại sử dụng cùng chung 1 mật khẩu cho nhiều dịch vụ thanh toán, mạng xã hội, trang web đăng tải thông tin, điều này sẽ khiến cho tài khoản Gmail của bạn dễ bị hacker tấn công, gây ra thất thoát hàng loạt thông tin mà bạn khó kiểm soát được.

Vì vậy, điều tốt nhất là bạn nên thường xuyên thay đổi mật khẩu Gmail của mình, tối thiểu 3 tháng 1 lần, mật khẩu phải có tính phức tạp, khó đoán và khó giải mã bằng các chương trình dó quét tự động (Brute force).

Để thay đổi mật khẩu tài khoản Gmail, hãy:

- Truy cập trang bảo mật tài khoản Google và nhấp vào Mật khẩu (Password) trong phần đăng nhập vào Google (Sign in into Google).

- Xác minh mật khẩu cũ, sau đó nhập mật khẩu mới.

- Nên sử dụng mật khẩu có độ khó như (có chứa chữ thường “abc”, chữ in hoa “DEF”…, ký tự đặc biệt “!@_#$” , chữ số “12345”, ít nhất 8 ký tự).

2. Kích hoạt xác minh hai lớp

Xác minh hai lớp, hay còn được gọi là xác thực hai yếu tố, tin tặc sẽ cần có mật khẩu và thêm một mã code sáu chữ số được tạo ngẫu nhiên hoặc xác nhận quyền truy từ điện thoại của bạn trước khi chúng có thể truy cập vào tài khoản. Vì vậy sử dụng tính năng này để gây thêm khó khăn cho mục đích của kẻ xấu.

Hãy truy cập Xác thực hai yếu tố (Two Step Verification) bằng cách truy cập trang bảo mật tài khoản Google và nhấp vào Xác thực hai yếu tố.

Bước 1: Truy cập theo đường dẫn: https://www.google.com/settings/sercurity

Bước 2: Bạn kéo xuống đến phần Mật khẩu và phương thức đăng nhập ở bên tay phải, trong mục Xác minh hai bước nhấp vào mũi tên như hình:

Bước 3: Chọn bắt đầu như hình bên dưới:

Bước 4: Gmail sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại, nhập lại tài khoản như bình thường

Bước 5: Phần này, Gmail sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại dùng để nhận mã xác minh. Gmail sẽ xác minh theo một trong 2 cách: tin nhắn hoặc cuộc gọi thoại. Bạn chọn xong rồi nhấn Tiếp theo.

 

Bước 6: Gmail sẽ gửi một mã xác minh đến số điện thoại bạn đã cung cấp ở trên. Bạn nhập mã đó ở bước kế tiếp nhé

Bước 7: Nhập mã xong, nhấn Tiếp theo để tiếp tục. Hoặc nếu bạn chưa nhận được mã xác minh thì nhấn vào phần Hãy gửi lại để Gmail gửi lại mã xác minh cho bạn

Bước 8: Nhấp vào Bật như màn hình bên dưới để bật xác minh hai bước cho tài khoản Gmail

Bước 9: Khi xuất hiện màn hình như dưới đây là bạn đã hoàn tất quá trình bật bảo mật 2 lớp cho Gmail:

Nếu lần nào không muốn đăng nhập Gmail cũng phải nhập mã xác nhận, bạn có thể chọn thêm lời nhắc của google, rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình, để nhận thông báo từ Google trên điện thoại và đăng nhập với một lần chạm. Hoặc trong quá trình đăng nhập Gmail, nếu dùng trên máy tính cá nhân, bạn hãy để ý dòng Don't ask again on this computer, tích vào tùy chọn đó để không phải nhập mã xác nhận nữa. Nhớ là chỉ nên chọn tùy chọn này khi bạn dùng một mình một máy, trong môi trường an toàn.

Từ bây giờ, khi đăng nhập Gmail ở bất kỳ nơi đâu, trên bất kỳ thiết bị nào, bạn đều nhận được mã xác minh gửi về điện thoại, chỉ khi nhập mã xác minh đó thì bạn (hoặc bất kỳ người nào khác) mới có thể đăng nhập vào Gmail của bạn.

3. Kiểm tra phương thức liên lạc dự phòng

Kể từ lần đầu tiên thiết lập tài khoản Gmail, người dùng có thể đã thay đổi số điện thoại hoặc xóa bỏ một tài khoản email cũ. Vì vậy, đây là một ý tưởng tốt để kiểm tra kỹ các phương thức liên lạc dự phòng. Đây là những gì Google sẽ sử dụng nếu người dùng bị khóa tài khoản và cần xác minh chủ tài khoản.

Truy cập trang này: https://myaccount.google.com/u/0/security và tìm phần có tiêu đề Cách chúng tôi có thể xác minh đó là bạn (Ways we can verify it's you).

Thực hiện nhấp vào từng phần và cập nhật chúng:

  •  Điện thoại khôi phục
  •  Email khôi phục
  •  Câu hỏi bảo mật

Một lần nữa, nếu thông tin này đã hết hạn và bạn bị khóa tài khoản, Google sẽ không thể xác minh bạn là chủ sở hữu tài khoản.

4. Xem lại hoạt động tài khoản

Có thể tin tặc đang truy cập vào tài khoản của bạn mà chính bạn cũng không biết. Để kiểm tra, hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail và cuộn xuống cuối trang. Người dùng sẽ thấy một dòng có nội dung "Hoạt động cuối cùng của tài khoản..." (Last account activity…).

Ở cuối dòng đó, nhấp vào Chi tiết (Detail) để xem thời gian, cách thức và nơi tài khoản của bạn đang được sử dụng. Nếu nghi ngờ bất kỳ hoạt động không lành mạnh nào, hãy nhấp vào nút Đăng xuất khỏi tất cả các phiên web Gmail khác (Sign out of all other Gmail web sessions) và ngay lập tức thay đổi mật khẩu.

Bây giờ tài khoản của bạn đã an toàn hơn.

 
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline