thiết kế thi công trạm điện tại vũng tàu, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại vũng

thiết kế thi công trạm điện tại vũng tàu, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại vũng

thiết kế thi công trạm điện tại vũng tàu, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại vũng

5 giải pháp tái tạo năng lượng có lợi cho nhà ở Việt Nam
Tái tạo năng lượng cho ngôi nhà không chỉ là sử dụng những tấm năng lượng mặt trời trải dài trên sân hoặc mái nhà. Dù chúng tạo ra điện nhưng đó chỉ là một trong nhiều nguồn năng lượng thay thế cho ngôi nhà.
 
1. Năng lượng gió
 
Năng lượng gió trong tự nhiên có chức năng tái tạo, làm sạch và tối ưu chi phí. Tùy thuộc vào địa điểm và hệ thống gió mà có thể lắp đặt, bạn sẽ nhận về khoản lợi tức cho mình trong vòng từ 6 đến 30 năm. Để giảm lượng tiêu thụ điện, hệ thống điện gió nối lưới là lựa chọn thích hợp.
 
Hệ thống nối lưới có thể lắp đặt mà không cần đáp ứng tất cả nhu cầu năng lượng của gia đình. Khi nhu cầu đạt mức quá tải, hệ thống sẽ bị giảm tải năng lượng.
 
2. Hệ thống điện hỗn hợp
 

Một ngôi nhà tận dụng gió và mặt trời để tái tạo năng lượng.
 
Nhiều chuyên gia gợi ý hệ thống gió – mặt trời hỗn hợp có khả năng nhân đôi khả năng sản sinh ra năng lượng. Đây là hệ thống hiệu quả và đáng tin cậy, bởi dù trong hoàn cảnh nào, năng lượng gió và mặt trời luôn có sẵn. Tùy thuộc vào khu vực sinh sống mà tốc độ gió có thể thấp vào mùa hè và cao hơn khi đông đến. Chính vì thế, hệ thống hỗn hợp này sẽ giúp gia đình có được nguồn năng lượng liên tục mà không bị gián đoạn.
 
3. Năng lượng nước
 
Với những gia đình sống gần nguồn nước, đây là năng lượng thích hợp có thể tạo ra liên tục, sạch lại không tốn kém như năng lượng gió hay mặt trời.
 
Hệ thống năng lượng nước cần guồng nước, tua-bin hay máy bơm để chuyển đổi sức mạnh của nước thành điện năng. Đầu tiên, nước được chuyển vào đường ống, sau đó đến guồng nước (hoặc một bộ phận tương tự). Nước di chuyển làm bánh xe quay, chính chuyển động này giúp cung cấp năng lượng cho máy phát tạo ra điện. Hệ thống có thể nằm ngoài hoặc bên trong hệ thống nối lưới, có thể sử dụng cho một ngôi nhà cỡ lớn.
 
4. Năng lượng địa nhiệt
 

Hệ thống điều hoà địa nhiệt thân thiện với môi trường.
 
Năng lượng địa nhiệt xuất phát từ phía dưới bề mặt trái đất. Chúng cung cấp năng lượng tái tạo liên tục mà không để lại khí thải nhà kính, tất cả chỉ cần một tác động nhỏ lên môi trường để phát triển.
 
Hệ thống bơm địa nhiệt sử dụng điện ít hơn 25 – 50% so với các hệ thống HVAC thông thường và có thể được trang bị thêm vào các hệ thống hiện có. Thiết bị này còn có lợi thế chiếm ít không gian, có bảo hành phần cứng lên tới 20 năm hay thậm chí lâu hơn.
 
Khác với điều hòa, hệ thống bơm địa nhiệt không có bộ phận ngưng tự nên không gây tiếng ồn, có khả năng duy trì độ ẩm cho ngôi nhà tối đa khoảng 50%. Tùy vào địa chất, thủy văn và không gian ngôi nhà để có thể lắp đặt hệ thống này.
 
5. Mái quang điện

Máy quang điện được sử dụng phổ biển ở các nước Châu Âu.
 
Thay vì sử dụng tấm năng lượng mặt trời khổng lồ, có thể sử dụng mái quang điện để giảm thiểu chi phí sử dụng điện tại gia đình mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian sống. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn dễ lắp đặt, dễ nhìn bởi không tách biệt nhiều so với mái nhà thông thường.
 
Ngoài ra, mái quang điện còn giúp bảo vệ mái nhà khỏi các yếu tố môi trường. Các chuyên gia còn cho rằng mái quang điện bền hơn tấm lợp thông thường gấp 3 lần.
 
Một sự lựa chọn khác cho các gia đình là có thể sử dụng kính quang điện. Những tấm kính trong suốt được lồng với các tấm pin mặt trời vừa đảm bảo về mặt mỹ quan, lại vẫn đem lại hiệu quả năng lượng.
Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline