điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại biên hòa, đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại biên hòa, đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu

điện sao việt, thiết kế thi công trạm điện tại biên hòa, đồng nai, thiết kế thi công hệ thống chiếu

2019 - Sức nóng từ điện mặt trời!

Năm 2019 sắp tới, nhiều người hẳn muốn dự đoán lĩnh vực nào của kinh tế Việt Nam sẽ “nóng”. Khá nhiều đấy nhưng có lẽ không thể quên được sự trỗi dậy của năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời.

Kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển dự án điện mặt trời, trong đó yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có trách nhiệm mua toàn bộ lượng điện từ các dự án điện mặt trời nối lưới với giá mua điện tại điểm giao nhận điện là 2.086 đ/KWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, tương đương 9,35 cent/KWh), dòng tiền đầu tư chảy vào lĩnh vực này mãnh liệt chưa từng có.

Chẳng hạn như chỉ riêng tỉnh Bình Thuận, theo báo cáo mới nhất của Sở Công Thương, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 90 dự án điện mặt trời với tổng công suất đăng ký đầu tư 5.347,72 MWp trên diện tích 6.720,48ha và tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 137.100 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Rồi cách đây hơn một năm, chỉ riêng Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) đã công bố kế hoạch chi 1 tỷ USD cho dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực điện mặt trời, nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng đang ngày một tăng cao.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là mọi sự đang suôn sẻ. Mới đây, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Phạm Văn Hậu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết: UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 30 dự án điện mặt trời và 14 dự án điện gió, với tổng công suất 2.737,5MW. Tuy nhiên, hệ thống truyền tải trên địa bàn tỉnh mới chỉ giải phóng được 777,35MW(!).

Đấy, “sức nóng của điện mặt trời” không chỉ xuất phát từ mặt trời mà nó còn từ sự cọ xát mạnh mẽ tại tất cả các khâu trong quy trình sản xuất - truyền tải - phân phối và tiêu dùng điện. Trong đó, sự điều phối hài hòa trong hệ thống quản lý ở tầng vĩ mô giữ vai trò cực kỳ trọng yếu.

Nhưng thôi, trong Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg, Thủ tướng đã yêu cầu EVN có trách nhiệm mua toàn bộ lượng điện từ các dự án điện mặt trời nối lưới điện quốc gia với giá mua điện tại điểm giao nhận điện là 2.086 đ/KWh thì chắc chắn sự “vênh nhau” giữa sản xuất và truyền tải điện như ở Ninh Thuận và nhiều địa phương có tiềm năng khác sẽ được khắc phục.

Chúng ta có thể tự hào rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia được hưởng thụ ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong bản đồ bức xạ mặt trời thế giới. Hy vọng nguồn tài nguyên vô tận này sẽ là một trong những điểm nóng của nền kinh tế nước nhà năm 2019 và nhiều năm tiếp theo.

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline