thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

thiết kế thi công trạm điện tại tây ninh, thiết kế thi công hệ thống chiếu sáng công cộng tại tây n

Những loại pin mặt trời độc đáo
Không còn là những tấm pin to và chỉ nằm trên mái nhà, các nhà nghiên cứu đã phát minh ra những loại pin mặt trời mỏng, trong suốt, thậm chí có thể cuộn lại mang theo được.
 
1. Pin mặt trời uốn dẻo
 
Các nhà khoa học tại Viện Kỹ thuật Liên bang Thụy Sỹ (ETH Zurich) đã tạo ra một loại pin có khả năng uốn dẻo, kích thước dày 0.05 mm. Pin có thể bẻ cong, vặn xoắn mà vẫn không ảnh hưởng tới quá trình cung cấp năng lượng cho thiết bị.
 
 

pin uốn dẻo chỉ mỏng 0,05 mm.

 
Một trong những yếu tố quyết định hiệu năng của loại pin này chính là chất điện phân đặc biệt mà nhóm nghiên cứu sử dụng.
 
Tấm pin được sử dụng polymer uốn cong tổng hợp để làm anode (cực dương) và cathode (cực âm) cho pin. Bề mặt bên trong phủ một lớp mỏng các mảnh bạc vi mô. Loại gel được sử dụng để sản xuất tấm pin gồm nước và nồng độ lithium cao, được cho là thân thiện với môi trường hơn các chất điện phân thương mại trong các loại pin thương mại.
 
2. Pin mặt trời mỏng như giấy
 

Pin mặt trời mỏng bằng tờ giấy.
 
Loại pin do nhà vật lý Paul Dastoor tại Đại học Newcastle, Australia cùng các đồng nghiệp chế tạo. Pin mặt trời này có thể cung cấp năng lượng cho nhiều ngôi nhà trong tương lai. Một loại mực đặc biệt với khả năng tạo ra điện từ ánh nắng được in trực tiếp lên các tấm nhựa có thể tái sử dụng.
 
Giá của pin mặt trời siêu mỏng này là 10 USD/m2. Nhẹ hơn pin truyền thống khoảng 300 lần, chúng có thể được vận chuyển và lắp đặt dễ dàng.
 
3. Pin mặt trời trong suốt có thể lắp ghép thành cửa sổ
 
Công ty khởi nghiệp Ubiquitous Energy (Mỹ) đã phát triển một loại pin mặt trời trong suốt có tên ClearView Power. Đây được coi là một loại “kính mặt trời” có thể biến ánh sáng mặt trời thành năng lượng, tương tự các loại pin mặt trời truyền thống mà lại có thể lắp ghép trở thành cửa sổ rất tiện lợi.
 

Pin mặt trời trong suốt ClearView Power có thể lắp ghép thành cửa sổ.
 
Điểm tạo ra sự khác biệt của sản phẩm này chính là loại thuốc nhuộm hữu cơ được sử dụng để phủ lên bề mặt kính cho phép ánh sáng mặt trời đi xuyên qua, giống như các cửa sổ bình thường – nhưng lại hấp thu được các tia hồng ngoại có trong luồng ánh sáng mặt trời đó.
 
Các tấm pin mặt trời trong suốt của Ubiquitous Energy đạt hiệu suất chuyển đổi năng lượng 9,8%, có thể tạo ra 2/3 năng lượng so với các tấm pin năng lượng mặt trời truyền thống; giảm tới 20% chi phí lắp đặt.
 
4. Pin mặt trời tự xoay như hoa hướng dương
 
 
Hệ thống pin mặt trời hình cánh hoa có tên Smartflower POP thể hiện khả năng linh hoạt và sản xuất nhiều điện hơn tới 40% so với các tấm pin thông thường. Thiết bị tự động gấp, mở và quay theo hướng ánh sáng mặt trời để thu được lượng điện năng cao nhất.
 

Hệ thống Smartflower POP tự động gấp, mở và quay theo hướng ánh sáng mặt trời.
 
Smartlower POP lấy cảm hứng từ hoa hướng dương với 12 tấm pin năng lượng mặt trời có dạng cánh hoa xếp chồng, diện tích khoảng 59m2.
 
Tất cả 12 tấm pin này được lắp cùng một trục và sẽ tự động xòe ra khi có ánh sáng mặt trời. Việc xếp dưới dạng cánh hoa giúp Smartlower POP có thể tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời bằng cách theo dõi các tia sáng từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn.
 
Mỗi hệ thống Smartlower POP có thể tạo ra lượng điện 3.400 – 6.200 kWh/năm tùy thuộc vào khu vực.
 
5. Pin mặt trời có thể cuộn lại và mang theo được
 
Tấm pin này có tên Rapid Roller do công ty Renovagen (Anh) thiết kế. Loại pin năng lượng mặt trời này mới chỉ đạt công suất tối đa là 18kW, đi kèm với một hệ thống tích trữ năng lượng cung cấp được 53 kW điện/giờ, quạt và bộ lọc để thông gió và làm mát.
 

Pin Rapid Roller có thể cuộn lại và vận chuyển dễ dàng.
 
 
Điểm đặc biệt của loại pin năng lượng mặt trời này giống như đặc tính của pin năng lượng mặt trời dựa trên hệ vật liệu Cu, In, Ga, Se (CIGS): bền và cứng để có thể cuộn vào và giở ra mà không bị hỏng.
 
6. Pin mặt trời nhẹ như bong bóng xà phòng
 
 
Các nhà khoa học Mỹ phát minh loại pin quang điện siêu mỏng và siêu nhẹ, có thể đặt trên đỉnh những bong bóng xà phòng mà không làm vỡ chúng. Chìa khóa để tạo ra loại pin mới là kết hợp sản xuất pin, chất xúc tác hóa học và lớp phủ bảo vệ trong cùng một quá trình. Một lợi ích khi kết hợp pin mặt trời và chất xúc tác hóa học là tác dụng bảo vệ trước bụi và ô nhiễm. Loại polymer dẻo có tên parylene được dùng làm chất xúc tác hóa học và chất phủ, trong khi vật liệu hữu cơ DBP (dibutyl phthalate) thì dùng để tạo lớp hấp thụ ánh sáng cơ bản.
 

 
Khác với những phương pháp sản xuất pin mặt trời thông thường, quá trình mới diễn ra trong một buồng chân không ở nhiệt độ phòng mà không cần sử dụng dung dịch hòa tan hoặc chất hóa học khác. Nhóm nghiên cứu vận dụng kỹ thuật kết tủa hơi, trong đó nhiệt độ, áp suất, phản ứng hóa học cho ra đời lớp phủ rất mỏng trên một vật liệu cụ thể, để cùng lúc sản xuất pin mặt trời và chất xúc tác.
 
Kết quả là những tấm pin siêu mỏng và linh hoạt, chỉ dày bằng 1/5 sợi tóc người và bằng 1/1000 loại pin thủy tinh hiện nay (khoảng hai micromet), nhưng vẫn có thể chuyển ánh sáng mặt trời thành điện một cách hiệu quả.

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
ĐỐI TÁC
CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN SAO VIỆT
© Copyright 2017Diensaoviet, All rights reserved, Design by Nina
Facebook chat
Zalo
Hotline